24/07/2017 22:10 GMT+7

Lúng túng tìm nguyên nhân hàng loạt trẻ bị sùi mào gà

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chiều 24-7, cuộc họp của Hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân và đường lây bệnh sùi mào gà cho gần 50 trẻ em ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) kéo dài đến tận chiều muộn.

Hàng loạt trẻ nhỏ bị mắc bệnh sùi mào gà nghi lây từ việc chữa chứng hẹp bao quy đầu - Ảnh: THÙY LINH

Nhưng kết thúc cuộc họp, hội đồng này vẫn chưa xác định được nguyên nhân cũng như đường lây bệnh sùi mào gà cho các cháu.

Một thành viên hội đồng cho Tuổi Trẻ Online biết: Phòng khám chui và các dụng cụ y tế của y sỹ Hoàng Thị Hiền, nơi phần lớn các cháu đã khám chữa chứng hẹp bao quy đầu trước khi được xác định mắc bệnh sùi mào gà, được coi là một trong những nguyên nhân nghi vấn, bên cạnh rất nhiều nghi vấn khác.

Và để xác định các nghi vấn đó có xác thực hay không, một nghiên cứu cấp bộ sẽ sớm được triển khai tại tất cả các xã trong huyện Khoái Châu, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ, Bệnh viện Da liễu TƯ…

Thành viên hội đồng trên nói rõ hơn: Việc các cháu mắc sùi mào gà do virus HPV là đã rõ, cho đến nay chưa ghi nhận cha mẹ cháu nào mắc sùi mào gà. Để xác định nguồn lây có phải từ phòng khám chui của bà Hiền hay không, phải xác định được mầm bệnh là từ các dụng cụ y tế thu được từ phòng khám.

Nhưng thanh tra Sở Y tế Hưng Yên thu được rất ít ỏi đồ nghề của y sỹ Hiền, chỉ có một bộ panh, kéo, một bộ huyết áp kế và một bộ nghe tim phổi. Đồng thời cũng chưa biết trước khi bị thu giữ dụng cụ bà Hiền đã luộc số thiết bị này để tiệt trùng chưa.

Trước tình hình như trên, các chuyên gia đều rất lúng túng khi xác định nguồn lây bệnh sùi mào gà cho gần 50 cháu nhỏ, trong đó cháu bé nhất mới 6,5 tháng tuổi.

Nhiều thầy thuốc đã lên tiếng đề nghị cơ quan công an vào cuộc vì cho rằng hành vi của bà Hiền (có chứng cớ là clip bà nong bao quy đầu trái phép cho trẻ hồi đầu tháng 7) có dấu hiệu nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục