27/04/2017 12:04 GMT+7

Có hay không bao cao su 'diệu kỳ'?

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Công nghệ ngày càng phát triển, bao cao su cũng dần thay đổi để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Ngoài cao su, nhiều chất liệu khác cũng được dùng để sản xuất bao cao su.

Bao cao su đổi màu S.T.EYE - Ảnh: E!Online
Bao cao su đổi màu S.T.EYE - Ảnh: E!Online

 

Bao cao su thông minh, giúp phát hiện bệnh

Phát minh bao cao su đổi màu S.T.EYE của nhóm học sinh trung học Anh tạo tiền đề nghiên cứu về các sản phẩm bao cao su thông minh trong tương lai.

Trên lý thuyết, bao cao su S.T.EYE chứa các phân tử có khả năng phát sáng khi chúng tiếp xúc với những mầm bệnh khác nhau. Điển hình khi tiếp xúc vi khuẩn chlamydia trachomatis, nó sẽ phát ánh sáng xanh lục; ánh sáng vàng với virus Herpes, ánh sáng tím với virus HPV và cuối cùng ánh xanh dương nếu tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai.

"Bọn cháu đã tạo ra bao cao su S.T.EYE như một cách mới để phát hiện các bệnh lây lan qua đường tình dục (STD). Chúng cháu muốn tạo ra thứ gì có thể giúp cảnh báo mọi người và hành động ngay khi bị nhiễm một số bệnh STD" - nhóm phát minh nhí cho biết.

Tuy nhiên theo chuyên gia EJ Dickson thuộc Daily Dot, S.T.EYE cần giải quyết một số câu hỏi như: nó giúp phát hiện bệnh STD của ai, người đeo bao cao su hay bạn tình của họ hay cả hai? Liệu nó có thể phát hiện nhiều bệnh STD cùng lúc?

Trong năm nay, một công ty ở Anh Bristish Condoms cũng đã ra mắt concept vòng đeo bao cao su thông minh đầu tiên trên thế giới.

Thiết bị có tên i.Con, sẽ ra mắt thị trường cuối năm nay, có giá 74 USD tại Anh. i.Con sử dụng công nghệ nano-chip có thể đo hàm lượng protein hoặc kháng nguyên, nhằm cảnh báo và phát hiện các bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục. Nó có cổng để sạc và kết nối với máy tính.

Ngoài ra, con chip siêu nhỏ trên i.Con có thể ghi lại thông số chu vi dương vật, tần suất hoạt động mỗi lần quan hệ, nhiệt độ calo tiêu thụ của người đeo. "Mọi thông tin đều được ẩn danh, nhưng người dùng có thể chia sẻ cho bạn bè hay tất cả mọi người hoặc giữ cho riêng mình bằng các lựa chọn trong ứng dụng" - Bristish Condoms cho biết.

Theo The Sun, hiện đã có tới hơn 90.000 đơn đặt hàng trước cho i.Con. Thời điểm giao hàng là vào cuối năm nay. 

Chọn bao cao su, vì độ mỏng

Hầu hết các hãng sản xuất bao cao su đang chạy đua để tạo ra loại bao cao su siêu mỏng, đem lại cảm giác chân thật cho người dùng. Giải pháp này được kỳ vọng cao, giúp giải tỏa căng thẳng của các cặp đôi khi “yêu nhau”.

Dự án “siêu bao cao su” của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Khoa học y tế Đại học Texas A & M là một trong những giải pháp tối ưu đó. Họ đang chế tạo một loại bao cao su mới, không làm từ nhựa mủ cao su, lại chứa các chất chống oxy hóa, tăng cường niềm vui tình dục và có thể tiêu diệt virut HIV, khi bao bị rách.

Và dĩ nhiên không một ai từ chối sử dụng loại bao cao su có khả năng gia tăng khoái cảm, tạo sự hưng phấn khi ân ái, đồng thời chống lại những căn bệnh tình dục truyền nhiễm nguy hiểm.

“Chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thảo dược trong bao cao su sẽ tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh, gia tăng khoái cảm và niềm vui tình dục. Nếu virut HIV xâm nhập, bao cao su sẽ ngăn chặn nó, ngăn ngừa sao chép và xâm nhập vào cơ thể” - Mahua Choudhery, trưởng nhóm nghiên cứu dự án, cho biết.

Tổ chức từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation do tỉ phú Bill Gates cùng vợ sáng lập cũng tài trợ 1 triệu USD cho các dự án nghiên cứu các loại bao cao su mới. Nhờ vậy, loại vật liệu mỏng nhất thế giới có độ dày bằng một phân tử - graphene, được các nhà nghiên cứu đưa vào thị trường tình dục.

Tiến sĩ Aravind Vijayaraghavan, người đang lãnh đạo đội ngũ nghiên cứu bao cao su graphene, cho biết Viện Graphene đang nghiên cứu loại vật liệu mới, được tổng hợp từ graphene và cao su, làm ra loại bao cao su cho cảm giác tự nhiên, đồng thời gia tăng khoái cảm khi ân ái.

Mark McGlothlin, một nhà nghiên cứu tại Công ty công nghệ y khoa Apex Medical Technologies tại San Diego, Mỹ, cũng đưa ra một giải pháp khá bình dân, đó là gân bò. Sợi collagen của gân bò rất giống như màng nhầy. Xét tới cảm giác, loại vật liệu này có khả năng truyền nhiệt. Đối với xúc giác, nó giống như da người.  

>> Sử dụng bao cao su, khi nào mới hết xấu hổ?

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên