08/02/2017 11:30 GMT+7

16 người nhập viện sau khi ăn uống chung

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Sáng 8-2, bác sỹ Lại Quang Miễn, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang phối hợp trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xác định nguyên nhân khiến 16 người nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn vào tối 7-2.

Bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn đang được điều trị tại bệnh viên đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Ảnh: Thái Thịnh
Bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Ảnh: Thái Thịnh

Anh Y’ MLuông, một bệnh nhân, cho biết sáng 7-2 anh cùng 20 người đều trú tại buôn E Nao (xã Ea Tul, huyện Cư M’ Gar) đi nhổ mì cho một gia đình người thân cùng buôn. Sau khi nhổ xong, khoảng 17g cùng ngày, chủ nhà tổ chức ăn uống, có thịt gà, gỏi heo....

“Lúc tổ chức ăn uống có khoảng 30 người, cả trẻ em trong buôn cùng ăn. Sau khi ăn xong, khoảng 30 phút sau, cổ họng tôi bị rát, môi khô, người mệt mỏi và chóng mặt. Nhiều người tại buổi hôm đó cũng có biểu hiện giống tôi ” - anh MLuông nói.

Cũng theo anh MLuông, sau khi có cảm giác khó chịu và mệt mỏi anh về nhà. “Khi nghe nhiều người thân trong gia đình có biểu hiện tương tự, chúng tôi đã nhập viện vào 22g tối. Một số người cũng bị nhưng không đi mà ở nhà nghỉ ngơi” - anh MLuông nói.

Theo bệnh viện đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, 16 bệnh nhân nhập viện vào 23g tối 7-2 trong tình trạng da tái xanh, nhiều người bị nôn ói. Đến nay sức khỏe của 16 bệnh nhân cơ bản đã được hồi phục, không phải chuyển lên tuyến trên.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên