RSS

8 động tác thư giãn sau những giờ học

30/07/2016 09:55 GMT+7

TTO - Tám động tác yoga đơn giản, có thể tập tại chỗ dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi.

Yoga đơn giản cho thư giãn sau những giờ học căng thẳng - Ảnh: WikiHow
Yoga đơn giản sau những giờ học căng thẳng - Ảnh: WikiHow

1. Cổ

Xoay cổ sang các hướng trái, phải, ngửa cổ ra phía sau và gập cổ sao cho cằm chạm ngực.

Lưu ý hít thật sâu khi quay sang trái, thở ra khi quay sang phải và thực hiện ngược lại. Hít sâu khi ngửa cổ ra sau và thở ra khi gập xuống. Mỗi chuyển động nên thực hiện một cách chậm rãi, hít thở sâu, từ từ và cảm nhận sự căng ra của các cơ ở cổ.

Động cho tác cổ - Ảnh: WikiHow
Động cho cổ - Ảnh: WikiHow

2. Vai

Hít sâu, nhún vai lên, thở ra hạ vai xuống. Động tác này hỗ trợ những người phải ngồi hàng giờ giải tỏa những đau nhức và căng thẳng ở phần vai.

Động tác cho vai - Ảnh: WikiHow
Động tác cho vai - Ảnh: WikiHow

3. Xương sống

Đặt hai tay lên vai, xoay cột sống sang trái và phải. Mỗi di chuyển đều hít thở sâu và chậm rãi.

Động tác cho cột sống - Ảnh: WikiHow
Động tác cho cột sống - Ảnh: WikiHow

4. Bàn chân

Nhón cao gót chân sao cho ngón chân vẫn chạm đất rồi hạ xuống.

Động tác cho bàn chân - Ảnh: WikiHow
Động tác cho bàn chân - Ảnh: WikiHow

5. Mátxa cơ thể từ đầu xuống chân

Xoa nóng hai lòng bàn tay với nhau và dùng hai bàn tay xoa bóp nhẹ trên vùng đầu, tai, hai bắp tay. Sau đó, xoa hai bàn tay thật nóng rồi úp vào hốc mắt. Từ từ kéo tay ra xa, hai mắt nhìn theo bàn tay.

Mát xa cơ thể - Ảnh: WikiHow
Mátxa cơ thể - Ảnh: WikiHow

6. Cổ tay

Xoay tròn cổ tay từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong. Động tác này thích hợp với những người thường xuyên phải đánh máy hoặc cầm bút viết trong thời gian dài.

Động tác cho cổ tay - Ảnh: WikiHow
Động tác cho cổ tay - Ảnh: WikiHow

7. Bụng

Đặt bàn tay lên bụng, để tâm trí thư giãn, hít sâu cho bụng phình lên, thở ra hóp chặt bụng. Động tác này thích hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là phái nữ khi phải liên tục ngồi trong nhiều giờ có thể khiến vòng hai to ra.

Động tác cho bụng - Ảnh: WikiHow
Động tác cho bụng - Ảnh: WikiHow

8. Não bộ

Dừng suy nghĩ trong vòng một phút để bộ não được nghỉ ngơi và làm mới. Điều này giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao hiệu quả làm việc.

Thư giãn não bộ - Ảnh: WikiHow
Thư giãn não bộ - Ảnh: WikiHow
TUẤN MINH (Theo WikiHow)

Bình Luận (1)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top