29/07/2016 12:03 GMT+7

Lo ngại bệnh bạch hầu 
ở Bình Phước lây lan

BÙI LIÊM - L.ANH
BÙI LIÊM - L.ANH

TTO - Theo ông Nguyễn Văn Sáu, phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước, tuy ngành y tế tỉnh đã dập dịch nhưng việc xuất hiện thêm hai xã mới (Đồng Tiến và Tân Lợi) ở huyện Đồng Phú có ca bệnh bạch hầu là điều đáng lo.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lây lan chủ yếu do điều kiện vệ sinh tại cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số S’Tiêng không đảm bảo, tỉ lệ tiêm chủng trong cộng đồng dân tộc thiểu số đạt rất thấp.

Để tránh lây lan, trung tâm tiếp tục giám sát chặt chẽ các ca bệnh nghi nhiễm, tiếp tục phát thuốc cho người dân trong vùng dịch uống phòng ngừa. Mặt khác, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bạch hầu trên cả tỉnh.

“Để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng cũng còn do công tác tuyên truyền chưa hiệu quả” - bác sĩ Sáu nói.

Trong khi đó theo ông Trần Đắc Phu - cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, quy mô vụ dịch này là lớn nhất trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, ông Phu cho rằng chưa có chủ trương tiêm văcxin phòng dịch tại 2 xã mới có bệnh nhân do dịch không xuất phát từ trong phạm vi xã mà từ nguồn lây ở xã đã có dịch từ trước, nên cần tập trung cho uống thuốc phòng bệnh cho người có nguy cơ, sau đó sẽ xem xét có cần thiết mới tiến hành tiêm phòng.

Đến chiều 28-7, Bình Phước đã có 11 ca được xác định mắc bệnh bạch hầu, 5 ca dương tính với bệnh bạch hầu, 52 ca đang theo dõi và 3 ca tử vong.

BÙI LIÊM - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên