27/07/2016 10:59 GMT+7

Bộ Y tế sẽ khám sức khỏe cho người dân Quảng Bình

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 27-7, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tỉnh và Bộ Y tế vừa thống nhất tới đây sẽ tổ chức khám sức khỏe cho người dân vùng biển Quảng Bình.

Người dân vùng biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch sẽ được khám sức khỏe -  Ảnh: L.Giang

Đợt khám sức khỏe này được Bộ Y tế giao cho Hội Thầy thuốc trẻ trung ương phối hợp với Sở Y tế Quảng Bình thực hiện, đồng thời xem xét đến vấn đề bảo hiểm y tế cho ngư dân.

Làm việc với tỉnh Quảng Bình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới phải theo dõi, giám sát mọi diễn biến về sức khỏe người dân, đặc biệt là ở vùng có nguy cơ ảnh hưởng do vụ cá chết, thường xuyên quan trắc môi trường sống và những yếu tố tác động đến sức khỏe người dân.

Khẩn trương rà soát các cơ sở sản xuất nước mắm, chế biến hải sản và làm các xét nghiệm về chất lượng sản phẩm để công bố, nếu cơ sở nào không bảo đảm thì kiên quyết tiêu hủy.

Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết từ sau sự cố môi trường biển đến nay, tỉnh rất quan ngại về vấn đề sức khỏe của người dân, vì vậy sẽ nhanh chóng tổ chức khám sức khỏe cho dân. Việc kiểm tra và quản lý hoạt động của các cơ sở chế biến hải sản cũng sẽ được thực hiện ngay.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên