25/02/2016 14:02 GMT+7

Sẽ tìm cơ chế tự chủ cho các bệnh viện

Q.KHẢI - V.THỦY
Q.KHẢI - V.THỦY

TT - Ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM - đã thông tin như trên tại buổi thăm hỏi bác sĩ Đoàn Thúy Ba - Anh hùng lao động, nguyên thứ trưởng Bộ y tế - nhân ngày thầy thuốc VN 
(27-2) vào ngày 24-2.

Ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP - tặng hoa chúc mừng cho bác sĩ Đoàn Thúy Ba - Ảnh: Q.Khải
Ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP - tặng hoa chúc mừng cho bác sĩ Đoàn Thúy Ba - Ảnh: Q.Khải

* Lắng nghe góp ý của thầy thuốc tiền bối

Trao đổi với bác sĩ Đoàn Thúy Ba, ông Phong cho biết sắp tới thường trực UBND TP cùng ngành y tế TP cũng như các bệnh viện bàn các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, xây dựng cơ chế tự chủ cho các bệnh viện nhằm huy động được nguồn kinh phí để tăng cường trang thiết bị phục vụ người dân.  

Trước đó, ông Phong cũng dẫn đầu đoàn đại biểu TP đến thăm hỏi, chúc sức khỏe đến bác sĩ Nguyễn Thế Dũng - nguyên giám đốc Sở y tế TP.

Sáng cùng ngày, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến và TS Nguyễn Duy Cương góp ý cùng ông Tất Thành Cang - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - về việc TP cần tập trung nâng tuyến cơ sở để tháo gỡ tình trạng quá tải ở các bệnh viện lớn trong chuyến thăm của ông Tất Thành Cang.

Ngoài ra, nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng thực hành lâm sàng và TP cần xin cơ chế riêng về ngân sách dành cho ngành y vì TP gánh 40% điều trị y tế cho khu vực phía Nam nhưng ngân sách không tính đến, đồng thời mạnh dạn xin cơ chế để phát triển y tế tư nhân.

Ông Cang mời PGS.TS Trung Chiến trực tiếp hỗ trợ TP xây dựng một số bệnh viện đạt chuẩn để có thể vào được hệ thống của bảo hiểm nước ngoài, được bảo hiểm quốc tế thanh toán.

Đoàn đại biểu do ông Lê Văn Khoa, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cũng đã đến thăm hỏi Anh hùng lao động, GS.TS.BS Nguyễn Chấn Hùng (nguyên giám đốc Bệnh viện Ung bướu) và GS.TS.BS Nguyễn Đình Hối (Nhà giáo nhân dân, nguyên hiệu trưởng ĐH Y dược TP.HCM).

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Lê Văn Khoa gửi lời tri ân đến những người thầy thuốc đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho ngành y tế TP và mong mỏi các bậc tiền bối tiếp tục hỗ trợ, góp ý xây dựng ngành y tế.

Q.KHẢI - V.THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên