10/11/2015 09:17 GMT+7

“Chuyện nhỏ” cần nhân rộng

NGUYỄN THIỆN
NGUYỄN THIỆN

TT - Hai lần về Nha Trang (Khánh Hòa) từ đầu năm đến nay, đi dọc đường Trần Phú, tôi thấy có “chuyện nhỏ” ở thành phố miền biển này rất cần được nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành cả nước, nhất là tại TP.HCM.

Đó là việc nhiều trang thiết bị dành cho hoạt động thể dục được bố trí nhiều nơi dọc bờ biển Nha Trang và người dân địa phương, du khách được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Mỗi thiết bị đều có thông tin hướng dẫn cách sử dụng.

Mỗi sáng sớm và các thời gian khác trong ngày, nhiều người đã đến đây để tập thể dục với các dụng cụ này. Du khách nước ngoài đi dọc biển cũng ghé làm vài động tác cho giãn gân cốt rồi đi tiếp.

Thể dục với các thiết bị dụng cụ này là nhu cầu thiết yếu của người dân, nhất là thanh niên. Quan sát, tôi thấy để làm chuyện này không chiếm nhiều đất, chỉ cần mặt bằng khoảng 50 - 100m2 là quá đủ, kể cả chỗ đặt các ghế đá.

Hiện nay, ở TP.HCM cũng đã có một số nơi có đặt các thiết bị dụng cụ thể dục này nhưng thường là ở các công viên. Trong khi đó, đại đa số người dân thành phố lại không ở gần các công viên nên rất thiếu nơi để rèn luyện thân thể hằng ngày.

Vì vậy, mong sao chính quyền thành phố và quận, phường, các chủ dự án chung cư, khu đô thị dành đất và kinh phí mua sắm trang thiết bị này lắp đặt cho người dân sử dụng.

Việc hướng đến mỗi khu phố đều có nơi miễn phí để dân tập luyện thể dục và rèn luyện sức khỏe hằng ngày là vấn đề cần đặt ra. Đó cũng là một việc nhỏ góp phần làm cho thành phố trở nên đáng sống.

NGUYỄN THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên