28/07/2015 10:41 GMT+7

​Tiêm chủng cho dân vùng dịch bạch hầu

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Sáng 28-7, Sở Y tế Quảng Nam đã tổ chức tiêm chủng cho gần 900 người dân ở vùng có ổ dịch bạch hầu tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Rất đông người dân đến điểm tiêm chủng thôn 8B xã Phước Lộc - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiến dịch tiêm chủng này mang tên xóa thôn trắng về tiêm chủng.

Ghi nhận tại thôn 8B (xã Phước Lộc), đây là thôn được xác định có ổ dịch bạch hầu khiến 3 người chết, hầu hết người dân đều đến tham gia tiêm chủng đông đủ.

Theo Trung tâm y tế dự phòng Quảng Nam, đợt tiêm chủng này, Trung tâm chuẩn bị sẵn sàng đủ vắc xin để tiêm cho người dân. Trong đó, chia ra 3 nhóm để tiêm gồm: nhóm trẻ em dưới 1 tuổi tiêm loại vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem), nhóm trẻ từ 1-6 tuổi tiêm loại vắc xin DPt 9 (bạch hầu-ho gà-uốn ván), nhóm cuối cùng từ 7 tuổi trở lên tiêm loại vắc xin Dt (bạch hầu-uốn ván).

Cán bộ y tế tiêm chủng cho trẻ em thôn 8B, xã Phước Lộc - Ảnh: LÊ TRUNG
Cán bộ xã đến nhà vận động người dân tiêm chủng - Ảnh: LÊ TRUNG

Từ sáng sớm, chị Hồ Thị Trường (thôn 8B) dẫn ba con của mình đến điểm tiêm chủng. “Tiêm chủng cho các con xong rồi yên tâm cái bụng, không sợ bệnh tật, chết chóc nữa”, chị Trường, nói.

Dù được cán bộ xã, Sở Y tế vận động tích cực, tuy nhiên còn vài người dân không đưa con mình đến tiêm. Các cán bộ xã phải tới tận nhà vận động bằng được người dân tiêm chủng.

Ông Nguyễn Đức Toàn - chủ tịch xã Phước Lộc, cho biết trước đó vài ngày, UBND xã đã cử lực lượng đến các thôn vận động người dân đi tiêm chủng phòng bệnh.

“Trước đây, người dân rất sợ kim tiêm. Bệnh tật mà không trầm trọng thì ở nhà tự chữa, cúng bái. Nhờ đợt tiêm chủng này, ý thức phòng, chữa bệnh của người dân được nâng cao rõ rệt”, ông Toàn, nói.

Lần đầu tiên tiêm chủng, nhiều trẻ em khóc thét - Ảnh: LÊ TRUNG
Hai trường hợp nghi nhiễm bệnh bạch hầu được điều trị cách đây vài ngày cũng được tiêm chủng - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông Trần Văn Hoàn - phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Quảng Nam, cho biết chiến dịch tiêm vắc xin đợt này ở xã Phước Lộc gồm 6 điểm tiêm với gần 900 người dân tham gia.

“Dù công tác bảo quản, cất giữ vắc xin gặp khó khăn vì xã Phước Lộc chưa có điện, tuy nhiên chúng tôi vẫn cố gắng, nỗ lực tiêm chủng đầy đủ cho toàn thể người dân”, ông Hoàn cho biết.                                                        

 

 

 

 

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên