02/10/2014 19:27 GMT+7

Tiêm chủng miễn phí sởi, Rubella: Không để bỏ sót trẻ

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sởi, Rubella thường là đối tượng trẻ em ít được tiếp cận dịch vụ y tế, không được tiêm chủng do bị bỏ sót.

Trẻ đang được chích ngừa sởi tại Viện Pasteur TP.HCM

Ngày 2-10, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức hội thảo về chiến dịch tiêm vắc xin sởi - Rubella miễn phí cho gần 23 triệu trẻ em từ 1-14 tuổi trên toàn quốc, kéo dài từ tháng 9-2014 đến tháng 2-2015. 

Đây là chiến dịch tiêm chủng qui mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm phòng tránh bệnh sởi, bệnh Rubella và các biến chứng, hậu quả nghiêm trọng của hai bệnh này đối với trẻ sơ sinh và trẻ em nói chung.

Theo GS.TS Nguyễn Trần Hiển - viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sởi, Rubella thường là đối tượng trẻ em ít được tiếp cận dịch vụ y tế, không được tiêm chủng do bị bỏ sót.

Trẻ bị bỏ sót chưa tiêm chủng thường ở các vùng dân cư tạm trú, di biến động, ở vùng xa xôi, biệt lập, khu công nghiệp mới... cần được chú trọng bao phủ trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi -rubella.

Chiến dịch tiêm chủng sẽ tổ chức điểm tiêm cố định tại 100% trạm y tế phường, xã trên toàn quốc và các điểm tiêm lưu động là trường học, thôn bản, vùng sâu, xa, khu công nghiệp…

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên