21/07/2014 22:17 GMT+7

6 người ngộ độc do ăn cà độc dược

         VÕ MINH
         VÕ MINH

TTO - Sau 3 ngày điều trị, đến chiều 21-7, 6 nạn nhân bị ngộ độc do ăn cà độc dược xảy ra tại thôn Mang Hin, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đều phục hồi sức khoẻ. 5 người đã xuất viện. Riêng bệnh nhân Đinh Thị Xiêm vẫn đang còn nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Hàng trăm công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm Ăn cá nóc: 1 người chết, 4 người nhập viện

Trước đó, vào khoảng 7g30 sáng 18-7, gia đình ông Đinh Văn Điếu (thôn Mang Hin, xã Sơn Long) hái lá cà độc dược sau vườn nấu canh ăn. Sau khi ăn, cả 6 người đều có dấu hiệu rối loạn tinh thần, nói năng mất tự chủ, không phân biệt và nhận ra ai xung quanh mình, đồng thời có hiện tượng mắt không nhìn thấy gì.

Ngay sau đó, cả 6 người được đưa đến Trạm y tế xã cấp cứu. 4 người bị ngộ độc nặng được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây và Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cứu chữa.

Bác sĩ Lê Quang Quỳnh, giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi, cho biết cà độc dược là vị thuốc nam được dùng chữa một số loại bệnh đau dạ dày, hen suyễn, trĩ, tê thấp… nhưng phải tuân thủ theo liều lượng dùng. Nếu người dân tự ý sử dụng thì rất nguy hiểm, nặng có thể dẫn tới tử vong.

         VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên