28/10/2010 12:11 GMT+7

Nghỉ thai sản có được hưởng tiền thưởng?

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP(Văn phòng luật sư Gia Thành)
Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP(Văn phòng luật sư Gia Thành)

TTO - * Tôi công tác tại một công ty cổ phần và đã ký hợp đồng lao động xác định thời hạn. Tháng 6-2010 tôi xin nghỉ thai sản, sau 4 tháng tôi đi làm trở lại. Ngoài tiền trợ cấp thai sản, tôi không được lãnh tiền thưởng lễ 2-9 và Tết trung thu với lý do tôi đã nghỉ thai sản.

Xin hỏi như vậy có phù hợp với luật lao động không?

Thu Trang

- Trả lời:

Theo qui định tại Điều 114, Bộ luật Lao động và Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội thì lao động nữ sinh con được nghỉ việc từ 4-6 tháng tùy theo điều kiện lao động, tính chất công việc nặng nhọc, độc hại và nơi xa xôi hẻo lánh, và được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội theo qui định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Điều 63 Bộ luật Lao động quy định: các chế độ phụ cấp, tiền thưởng, nâng bậc lương, các chế độ khuyến khích khác có thể được thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước tập thể hoặc quy định trong quy chế của doanh nghiệp.

Chiếu theo các quy định pháp luật nêu trên, việc công ty bạn viện lý do bạn đã nghỉ thai sản nên không chi trả cho bạn tiền thưởng lễ 2-9 và tết trung thu là trái với quy định của pháp luật lao động.

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP(Văn phòng luật sư Gia Thành)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên