24/02/2010 03:47 GMT+7

Thủ tục bảo lãnh sang Canada diện gia đình?

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP(Văn phòng luật sư Gia Thành)
Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP(Văn phòng luật sư Gia Thành)

TTO - * Bố mẹ tôi hiện định cư tại Canada. Năm 1996, bố mẹ đã bảo lãnh tôi sang Canada. Sang đó được 3 tháng, tôi đã trở về Việt Nam và sống ở Việt Nam tới nay.

Hiện tôi đã 28 tuổi, chưa có gia đình. Vậy bố mẹ có thể bảo lãnh tôi qua Canada được hay không? Nếu được thì thủ tục và giấy tờ như thế nào?

(Huynh Thuy Thien Thanh)

- Nếu bạn cha mẹ bạn ở Canada, đã và đang sinh sống ở Canada dưới dạng thường trú nhân (PR) hoặc công dân có quốc tịch (citizen) thì cha mẹ của bạn có thể bảo lãnh bạn sang định cư Canada dưới dạng "Gia đình" (Family class).

• Trên 18 tuổi;• Không phạm tội ở Canada; • Chứng minh có đủ tài chính để bảo lãnh người ở Vệt Nam.

• Đã từng vi phạm hợp đồng bảo lãnh đối với người thân trước đó, có nghĩa từng bảo lãnh một người thân khác và không hỗ trợ tài chính như đã cam kết.

• Không chi trả được tiền trợ cấp cho con/vợ theo quyết định ly dị của tòa án.• Đang nhận tiền trợ cấp của chính phủ.• Từng phạm tội ở Canada.• Không hoặc trễ trả nợ.• Đang trong tình trạng công bố phá sản.

Hồ sơ bảo lãnh (đây chỉ là những tài liệu cần thiết, bạn có thể bổ túc thêm hồ sơ để xin thị thực):

1. Đơn xin thị thực nhập cảnh: phải được ký tên và điền đầy đủ (bộ đơn gồm: đơn xin thị thực nhập cảnh, thông tin về người đứng đơn, bản khai lý lịch gia đình);

2. Hộ chiếu: bản chính hộ chiếu cần phải nộp theo bộ đơn và nộp bản sao tất cả các trang hộ chiếu;

3. Hình: 2 ảnh 4x6 cm mới chụp trong vòng 6 tháng;4. Hộ khẩu gia đình (bản sao có công chứng tất các trang);

5. Giấy khai sinh;6. Giấy xác nhận tình trạng độc thân;

5. Giấy chứng nhận kết hôn;6. Bản án hoặc quyết định ly hôn (nếu có);

7. Chứng minh khả năng tài chính của người bảo lãnh:

- Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh; - Bản sao thẻ công dân hoặc thường trú dân Canada: - Thư bảo lãnh có ghi rõ trách nhiệm tài chính; - Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng; - Bản chính của giấy khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua của người bảo lãnh và của vợ/chồng của người bảo lãnh. Nếu vợ/chồng của người bảo lãnh không làm việc hoặc vì lý do nào đó không thể nộp giấy tờ này, cần có thư giải thích ghi rõ lý do; - Thư xác nhận việc làm của người bảo lãnh và của vợ/chồng của người bảo lãnh.

8. Giấy khám sức khỏe;9. Lý lịch tư pháp.

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP(Văn phòng luật sư Gia Thành)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên