19/07/2017 15:50 GMT+7

Bồi thường gần 1 tỉ đồng vì không giao tài sản thi hành án

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Vì không giao căn nhà trị giá 67,5 triệu đồng cho người trúng đấu giá ở Cần Thơ nên ngân sách phải bồi thường gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, trách nhiệm của các chấp hành viên được miễn vì đã... chết.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự quận Thốt Nốt thông tin vụ bồi thường gần 1 tỷ đồng - Ảnh: Lê Dân
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Thốt Nốt thông tin vụ bồi thường gần 1 tỷ đồng - Ảnh: Lê Dân

Đây là thông tin được ông Nguyễn Đức Biên, Phó cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố Cần Thơ, đưa ra tại cuộc họp báo công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2017 của Cục thi hành án dân sự thành phố Cần Thơ diễn ra vào ngày 19-7.

Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự quận Thốt Nốt, cho biết vụ việc xảy ra từ năm 2000.

Vào thời điểm đó, bà Phạm Thị Ly ở quận Ninh Kiều trúng đấu giá căn nhà của bà Cao Thị Sự tại huyện Thốt Nốt (nay là quận Thốt Nốt) với số tiền 67,5 triệu đồng.

Thay vì cơ quan thi hành án phải giao tài sản cho bà Ly, thì ông Võ Văn Ri, đội trưởng đội thi hành án dân sự huyện Thốt Nốt lại cho bà Sự đóng tiền chuộc lại căn nhà. Đồng thời, ông Ri “bịa” ra chuyện có văn bản các bên tự thỏa thuận trả nợ để ngưng thi hành án.

Năm 2006, bà Ly yêu cầu giao tài sản. Tuy nhiên không thể giao được vì thi hành án huyện Thốt Nốt đã thu tiền của bà Sự 9 triệu trong 21 triệu tiền nợ nên không lấy tài sản được.

Bà Ly kiện ra tòa, đòi bồi thường 1,7 tỉ đồng thiệt hại do mua tài sản mà không được giao.

Ông Minh cho biết sau khi trưng cầu giám định giá trị tài sản trên 919 triệu đồng, đồng thời xin ý kiến Bộ Tư pháp, và Bộ Tài chính đã trích ngân sách tiến hành bồi thường cho bà Ly.

Về trách nhiệm của ông Ri và một chấp hành viên liên quan, ông Minh cho biết hai ông này đã chết nên miễn trách nhiệm hoàn trả.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên