29/05/2017 16:19 GMT+7

Thua bạc, giết người tình cướp của rồi vứt xác xuống sông

 BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Cao Quốc Phong khai do sang Campuchia đánh bạc thua cháy túi, Phong đã hẹn chị Điệp thuê khách sạn tâm sự rồi giết người tình, cướp tài sản xong bỏ xác chị Điệp vào vali thuê taxi đem vứt xuống sông.

Cao Quốc Phong tại cơ quan điều tra - Ảnh: CTV

Ngày 29-5, Đại tá Lê Văn Tiền - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết công an tỉnh đã bắt khẩn cấp và tạm giam Cao Quốc Phong, 34 tuổi, ngụ xã Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Phong là nghi can gây vụ án giết người, vứt xác xuống sông Hậu mà trước đó Công an tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện.

Trước đó, ngày 21-5, Công an tỉnh Vĩnh Long nhận tin báo trên tuyến sông, đoạn thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh phát hiện một xác chết trôi sông.

Qua khám nghiệm, tử thi là nữ tuổi từ 20 đến 25, chưa rõ tung tích, có nhiều vết thương ở mặt, tay và đầu bị nứt xương sọ, có tụ máu dưới màng cứng và dập tiểu não.

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân để điều tra vụ việc.

Chiếc vali lớn và sự mất tích khó hiểu của người khách phòng 202

Đến ngày 22-5, bà Nguyễn Thị Tia, 47 tuổi, trọ tại khóm Đông Phú, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên (An Giang) đến Công an phường trình báo việc con gái là Nguyễn Thị Điệp (27 tuổi - tự Vân) đã mất tích từ ngày 19-5 không liên lạc được.

Theo bà Tia, khi đi Điệp có đeo nhiều trang sức vàng (1 kiềng đeo cổ 4 chỉ vàng, 1 bông tai) và 1 điện thoại Iphone 6 plus, khoảng 10 triệu đồng và xe gắn máy hiệu AirBlade màu trắng.

Công an hai tỉnh Vĩnh Long và An Giang đã cho hành giám định, đối chiếu dấu vân tay của tử thi xác định thi thể nữ trên sông chính là chị Điệp.

Theo Đại tá Tiền, công an 2 tỉnh đã xác lập chuyên án và mở rộng điều tra để truy bắt kẻ thủ ác.

Sau gần 1 tuần điều tra, công an An Giang xác định được manh mối thông tin cho biết vào khoảng 15h ngày 19-5, một cô gái (sau này xác định là chị Điệp) đi chiếc AirBlade màu trắng đến khách sạn P.Q. (TP Long Xuyên) gặp một người đàn ông khoảng 35 tuổi và cùng lên phòng 202 do người này thuê trước đó.

Theo thông tin từ khách sạn, đến khoảng 19h40 cùng ngày, người đàn ông lấy xe của chị Điệp đi đâu đó, sau đó đem 1 vali kéo loại lớn trở lại khách sạn.

Vài tiếng sau thì người đàn ông trả phòng nghỉ, đem theo vali thuê taxi rời khỏi khách sạn, mà không có cô gái đi cùng.

Kiểm tra nhật ký khách tạm trú tại khách sạn P.Q., ban chuyên án đã xác định người đàn ông thuê phòng 202 tên Cao Quốc Phong.

Hẹn người tình ra khách sạn tâm sự rồi giết hại

Mở rộng điều tra, các trinh sát biết được Phong vốn là đối tượng nghiện bài bạc nặng, thường xuyên là khách quen của các sòng bạc bên kia biên giới và đang lâm vào cảnh nợ nần, đã nhiều ngày không có mặt tại địa phương.

Từ những thông tin thu thập được, ban Chuyên án khẳng định đây là vụ án "giết người cướp tài sản" đặc biệt nghiêm trọng nên đã bắt giữ khẩn cấp Phong vào lúc 15h ngày 27-5 khi y mới đánh bạc thua cháy túi, từ Campuchia về Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, sau hồi quanh co chối tội, Phong khai nhận thường xuyên rủ Nguyễn Thị Điệp đi karaoke. Ngày 19-5, để giải tỏa cơn “thèm” chiếu bạc, Phong gọi điện thoại rủ chị Điệp đến khách sạn P.Q. để "tâm sự" và tìm cơ hội ra tay với chị để cướp tài sản.

Sau khi quan hệ với chị Điệp, Phong đã lấy dao đâm, chém nhiều nhát khiến chị tử vong.

Sau đó, Phong lấy xe gắn máy của chị Điệp đến siêu thị Co.opmart Long Xuyên mua một vali loại lớn, bỏ xe chị tại bãi giữ xe siêu thị rồi thuê taxi mang chiếc vali trên về khách sạn.

Phong vào phòng bỏ xác nạn nhân vào vali rồi thuê taxi chở đến TP. Châu Đốc, định đến Phà Châu Giang bỏ xuống sông nhưng nơi này có đông người qua lại, sợ bị bại lộ.

VÌ vậy, Phong thuê taxi đi về hướng tỉnh Vĩnh Long, bỏ xác chị Điệp xuống cầu Cần Thơ.

Xong việc, Phong mang số tài sản cướp được của chị Điệp đem bán và cầm tại TP. Châu Đốc lấy tiền qua Campuchia đánh bạc xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Khi thua cháy túi, Phong quay trở lại Việt Nam thì bị bắt.

“Sở dĩ đối tượng ra tay tàn nhẫn như vậy chỉ vì muốn chiếm đoạt tài sản của nạn nhân để thỏa mãn trò đỏ đen” - Đại tá Tiền khẳng định.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên