21/05/2017 08:56 GMT+7

Bé gái bị người tình của mẹ bắt cóc bán 3 triệu đồng

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Lợi dụng lúc bà Th. vắng nhà, Lê Văn Nửa đã bắt cóc con gái 3 tuổi của bà Th. đem bán với giá 3 triệu đồng.

Nửa sau khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp
Nửa sau khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 21-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đang tạm giữ Lê Văn Nửa (sinh năm 1986, quê Tây Ninh) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, bà N.T.Th. (38 tuổi, quê Trà Vinh) từng có chồng và bốn người con. Sau khi ly hôn, bà cùng con gái út 3 tuổi lên thuê trọ ở xã An Thới Đông (huyện Cần Giờ). Tại đây, bà Th. chung sống với Nửa như vợ chồng.

Chiều 16-4, bà Th. để con cho Nửa trông và đi làm tóc. 30 phút sau, bà Th. quay về thì con gái cùng người tình biến mất. Chạy qua phòng trọ em trai thì anh này cho biết Nửa vừa mượn xe máy đi chợ.

Bà Th. gọi điện cho Nửa thì anh ta bảo đã chán cảnh chung sống với bà. Th. khóc lóc, van xin người tình trả lại con.

Ban đầu, Nửa nói muốn nuôi bé gái đến 18 tuổi rồi sẽ cho tìm về với mẹ. Sau đó, Nửa lại yêu cầu bà Th. xuống Đồng Tháp đón con về, nhưng khi Th. đến nơi thì Nửa tắt điện thoại. Ngày 21-4, bà Th. quay về TP.HCM trình báo công an.

Do Th. không biết lai lịch của người tình nên việc lần ra tung tích của nghi phạm gặp nhiều khó khăn. Sau gần một tháng điều tra, các trinh sát lần ra được facebook của Nửa nên biết người này đang làm công nhân ở khu công nghiệp Tân Bình 1 (thị xã La Gi, Bình Thuận).

Sáng 19-5, các trinh sát bắt được Nửa. Nửa khai nhận sau khi chở bé gái đi, anh ta về huyện Bình Chánh. Vài ngày sau, Nửa bán xe máy được 1,3 triệu đồng để tiêu xài.

Sau đó, qua lời giới thiệu của một chủ quán ăn, Nửa bán bé gái cho vợ chồng ông N.V.T. (47 tuổi, quê Cần Thơ, ngụ huyện Bình Chánh) lấy 3 triệu đồng. Nhận tiền xong, Nửa đón xe đi Bình Thuận.

Từ lời khai của nghi phạm, một tổ công tác lập tức đến nhà ông T. ở huyện Bình Chánh tìm bé gái đưa về giao cho mẹ.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên