06/04/2017 21:27 GMT+7

​Hình sự đặc nhiệm phá đường dây tiêu thụ xe gian

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Tổ công tác Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM) vừa bắt hai đối tượng tiêu thụ xe gian trên địa bàn TP và đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây này.

Hưng và Bé Tư tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Hưng và Bé Tư tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp

Chiều 6-4, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM) cho biết đã bàn giao Phùng Minh Hưng (35 tuổi, ngụ Q.5) và Đinh Văn Bé Tư (48 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) cho Công an Q.8 để tiếp tục điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó đêm 4-4, trên đường tuần tra thuộc địa bàn Q.8, tổ công tác của Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam, phát hiện một thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra và mời về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, tổ tuần tra đã xác định người thanh niên này là một “mắt xích” quan trọng trong đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, người thanh niên thừa nhận đã thực hiện 4 vụ tiêu thụ xe gian trước đó.

Người thanh niên khai tên Phùng Minh Hưng và cho biết đã cùng với Đinh Văn Bé Tư tìm nguồn tiêu thụ 4 vụ xe gian nói trên. Nguồn xe gian được hai người tiếp nhận từ một số đối tượng trên địa bàn một số quận tại TP.HCM.

Tổ công tác đã mời Đinh Văn Bé Tư làm việc, củng cố chứng cứ và bàn giao cho công an Q.8 tạm giữ hình sự cả hai để tiếp tục điều tra mở rộng. Bước đầu tang vật thu được gồm 3 xe máy, 3 điện thoại di động và nhiều tiền mặt.

Theo Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam, Hưng từng có một tiền án về tàng trữ trái phép chất ma túy. Còn Bé Tư cũng từng có một tiền án về tiêu thị tài sản do người khác phạm tội mà có và tổ chức mại dâm.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên