06/04/2017 14:46 GMT+7

Bắt giám đốc làm công trình 8,5 tỉ đồng 'ăn' 6,3 tỉ

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Nguồn tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Hồng Hải - nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa - về hành vi tham ô tài sản.

Lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Hải đã được Viện KSND Khánh Hòa phê chuẩn.

Trước đó, Văn phòng Công an tỉnh Khánh Hòa khẳng định ông Hải đã lợi dụng chủ trương hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn vụ sản xuất nông nghiệp đông xuân, hè thu hai năm 2014- 2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa để trục lợi cá nhân.

Cụ thể, trong hai năm 2014-2015 ông Hải đã chỉ đạo cấp dưới thông đồng với các doanh nghiệp lập khống hồ sơ nhiều công trình nạo vét và quyết toán khống 63 công trình nạo với tổng số vốn xấp xỉ 8,5 tỉ đồng.

Kết quả, chỉ duy nhất một công trình có thực hiện 100% với chi phí đầu tư hơn 182 triệu đồng, số còn lại không thực hiện hoặc rất ít. Để hợp thức hóa các công trình này, ông Hải đã chỉ đạo cấp dưới làm giả hồ sơ, quyết toán khống để được giải ngân và bỏ túi 6,3 tỉ đồng.

Các sai phạm này cũng đã được thanh tra Sở Tài chính Khánh Hòa thanh tra, kết luận kết luận. Sau đó, ông Hải đã nộp lại vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính Khánh Hòa. Hiện ông Hải đã bị buộc thôi việc, một phó giám đốc khác cũng phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về các sai phạm nêu trên.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên