05/03/2017 14:01 GMT+7

Công an trả lại gần nửa triệu đô la sau khi xác minh

LÊ DÂN - HUY PHÁCH
LÊ DÂN - HUY PHÁCH

TTO - Sau khi xác minh nguồn gốc 450.000 đô la (Mỹ và Úc) mà ông Trương Văn Thạch để trong cốp xe máy, xét việc ông Thạch vận chuyển tiền không vi phạm nên công an đã trả lại cho ông.

Công an trả lại số ngoại tệ cho ông Trương Văn Thạch (áo thun trắng) - Ảnh: HUY PHÁCH
Công an trả lại số ngoại tệ cho ông Trương Văn Thạch (áo thun trắng) - Ảnh: HUY PHÁCH

Ngày 5-3, Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã trả lại số ngoại tệ trị giá hơn 9 tỉ đồng cho ông Trương Văn Thạch (40 tuổi, ngụ H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). 

Trước đó, chiều 9-2, ông Thạch đi xe gắn máy trên tuyến tỉnh lộ 929 hướng từ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ về H.Châu Thành A, khi đến đoạn thuộc xã Trường Long A thì bị Đội quản lý thì trường số 1 dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong ba lô cá nhân để trong cốp xe của ông Thạch có 340.000 đô la Mỹ và 110.000 đô la Úc nhưng ông Thạch trình bày không rõ ràng về số ngoại tệ trên nên vụ việc được chuyển cho cơ quan công an.

Qua làm việc, đến nay cơ quan công an đã làm rõ được nguồn gốc 450.000 đô la Mỹ và Úc là của một người quen của ông Thạch dành dụm làm ăn.

Sáng 9-2, người này có nhờ ông Thạch đem tiền đi gửi tiết kiệm tại một ngân hàng ở tỉnh An Giang nhưng khi đến nơi thì ngân hàng đóng cửa. Lúc ông Thạch quay về thì bị lực lượng quản lý thị trường kiểm tra.

Xét việc vận chuyển ngoại tệ của ông Thạch không sai quy định nên cơ quan công an trả lại tiền cho ông Thạch.

LÊ DÂN - HUY PHÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên