06/01/2017 19:41 GMT+7

​Phục hồi vụ án sau bốn năm tạm đình chỉ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Cơ quan điều tra vừa phục hồi điều tra vụ án và điều tra bị can vụ án “vi phạm các quy định về cho vay” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tại chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT khu công nghiệp Tân Thành (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Cơ quan cảnh sát điều tra (PC46) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có kết luận điều tra vụ án “vi phạm các quy định về cho vay…” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn khu công nghiệp Tân Thành (huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu).

Theo đó, PC46 - Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị Viện KSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu truy tố các ông Phan Văn Mười (52 tuổi, giám đốc chi nhánh) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, ông Trần Ngọc Phước (48 tuổi, trưởng phòng tín dụng) và Trần Ngọc Chung (52 tuổi, cán bộ tín dụng) cùng về tội “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo hồ sơ vụ án, trong hai năm 2007 và 2008, các bị can trên đã giải ngân cho Công ty TNHH Hồng Dũng do Trần Đình Dũng (48 tuổi) làm giám đốc vay số tiền 16 tỉ đồng để đầu tư xây dựng nhà máy nước đá.

Đến năm 2009, Trần Đình Dũng bỏ trốn. Ngân hàng đem bán tài sản thế chấp của công ty này được 6 tỉ đồng và hiện còn nợ tổng số tiền gần 13 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định quá trình thẩm định tài sản thế chấp cho công ty Hồng Dũng của các bị can trên có sai phạm.

Đó là định giá tài sản “hình thành trong tương lai”, không có tài liệu chứng cứ để định giá, không thuê đơn vị có chức năng để thẩm định, không kiểm tra tình trạng tài sản thế chấp.

Vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, khởi tố vụ án từ tháng 7-2011, nhưng sau đó một năm tạm đình chỉ để thẩm định tài sản. Đến nay, sau hơn bốn năm, cơ quan điều tra phục hồi điều tra vụ án và điều tra bị can.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên