09/10/2016 10:16 GMT+7

Phá băng nhóm ăn tiền bảo kê xe ôm tại Cần Thơ

PHAN TẠI
PHAN TẠI

TTO - Để được yên ổn đón rước khách, những người hành nghề xe ôm đều phải đem tiền đến quán cà phê của Hồ Thanh Hoàng để nộp cho Hoàng vài trăm ngàn mỗi tháng hoặc 7.000-30.000 đồng/ngày.

Đối tượng Hoàng và vơ Hoàng - Ảnh: P.TẠI
Đối tượng Hoàng và vơ Hoàng - Ảnh: P.TẠI

Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) Công an TP Cần Thơ cho biết đã tạm giữ hình sự Hồ Thanh Hoàng (46 tuổi, ngụ khu vực Thanh Thuận, P.Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo phòng Cảnh sát hình sự, từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị nhận được nhiều đơn tố giác của những người hành nghề xe ôm tại khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ, trước siêu thị Big C và khu dân cư Nam Long thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng.

Theo đơn, đối tượng Hoàng cùng một nhóm đối tượng khác đứng ra bảo kê buộc người chạy xe ôm tại các khu vực trên phải đóng tiền bảo kê hàng tháng từ 210.000-900.000/tháng/xe hoặc hàng ngày từ 7.000-30.000/xe/ngày.

Nếu không đồng ý đóng tiền, bọn chúng không cho đậu xe rước khách. Còn nếu tới tháng không đóng tiền bọn chúng sẽ mang mã tấu đến hăm dọa, đòi chém để buộc các nạn nhân phải đóng tiền theo cam kết.

Hung khí mà Hoàng dùng để uy hiếp hăm dọa buốc các xe ôm nộp tiền - Ảnh: P.TẠI
Hung khí mà Hoàng dùng để uy hiếp hăm dọa buộc các xe ôm nộp tiền - Ảnh: P.TẠI

Để thực hiện việc thu tiền, Hoàng và vợ mở hẳn một quán cà phê gần khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ để kinh doanh và hàng ngày các nạn nhận đến quán để nộp tiền bảo kê cho Hoàng.

Sau thời gian xác minh đơn tố giác và lập chuyên án, chiều 7-10, lực lượng trinh sát PC45 đã bắt quả tang Hoàng đang nhận tiền bảo kê của các nạn nhân tại quán cà phê trên.

Khám xét nhà Hoàng, công an còn thu giữ 5 mã tấu cùng nhiều sổ ghi chép việc thu tiền hàng ngày của hàng chục nạn nhân là các tài xế xe ôm. 

Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát hình sự điều tra làm rõ.             

PHAN TẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên