09/10/2016 09:24 GMT+7

Bắt giám đốc doanh nghiệp lừa đảo ngân hàng

T. LŨY - H.P
T. LŨY - H.P

TTO - Ông Nguyễn Hùng Cường - giám đốc Công ty CP thủy sản Nam Sông Hậu đã bị bắt giam sau hơn 1 năm được tại ngoại điều tra trong vụ án tại VCB Tây Đô.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Tây Đô (VCB Tây Đô) - TP Cần Thơ, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an (Cục A92) vừa bắt giữ ông Nguyễn Hùng Cường - giám đốc Công ty CP thủy sản Nam Sông Hậu.

Thông báo bắt giữ được Bộ Công an gửi về nơi cư trú của ông Cường ở phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

Trước đó, ông Cường đã bị khởi tố (từ hơn 1 năm trước) nhưng cho tại ngoại để điều tra, và cũng nhằm tạo điều kiện để ông này khắc phục hậu quả về tài chính.

Theo cơ quan điều tra, việc bắt giữ ông Cường là thay đổi biện pháp ngăn chặn khi vụ án sắp kết thúc điều tra và việc khắc phục về tài chính không tiến triển, khoản tiền lừa đảo ngân hàng còn quá lớn.

Cơ quan điều tra xác định ông Cường đã có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ khống để vay ngân hàng VCB Tây Đô nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong một báo cáo nội bộ của VCB Tây Đô cho thấy ông Cường đứng sau 14 công ty nhằm vay tiền rút ruột hàng trăm tỉ đồng từ ngân hàng này (do ông Nguyễn Minh Chuyển là anh ruột Cường, làm giám đốc).

Trước đó (tháng 6-2015), Bộ Công an đã khởi tố vụ án sai phạm về qui định cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng xảy ra tại VCB Tây Đô.

Trong đó, ông Nguyễn Minh Chuyển và Trần Anh Huy (nguyên trưởng phòng tín dụng) VCB Tây Đô, cùng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Đồng thời liên quan vụ án này, công an cũng đã khởi tố và bắt giam nhóm các cá nhân là công ty "sân sau" của ông Chuyển để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an xác định các bị can là cán bộ ngân hàng VCB Tây Đô, đã không kiểm tra chặt chẽ, sai qui trình, thiếu trách nhiệm đã dẫn tới nợ đọng, khó đòi kéo dài lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Các doanh nghiệp được vay số tiền rất lớn nhưng tài sản thế chấp nhỏ, làm khống hồ sơ tín dụng, các khoản vay được sử dụng sai mục đích…

T. LŨY - H.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên