22/09/2016 19:21 GMT+7

Lãnh 10 năm tù vì đánh chết bạn cùng buồng giam

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 22-9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Bình (18 tuổi, quê Bắc Giang) 10 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân trong vụ án là Đỗ Đăng Dư - 18 tuổi, bạn cùng buồng giam với Bình, đã tử vong.

Khai trước tòa, Bình thừa nhận mình đã dùng chân nện liên tiếp vào đầu nạn nhân Đỗ Đăng Dư khi Dư rửa bát không sạch. Một tuần sau, Dư tử vong.

Tại tòa, đại diện gia đình bị hại và các luật sư đều đặt nhiều nghi vấn về cơ chế hình thành vết thương và nguyên nhân chết của Đỗ Đăng Dư.

Mẹ nạn nhân đặt vấn đề: “Không thể đạp mấy cái bằng chân mà con tôi chết như thế được”. Trong khi đó, một số luật sư cho rằng quá trình thực nghiệm điều tra cho thấy có nhiều vết tác động trên đỉnh đầu nạn nhân, cần xác định có phải do bị cáo gây ra hay không? Các luật sư cũng cho rằng với bàn chân không thì khó có thể gây các vết thương mạnh như vậy?

Giải đáp các vấn đề này, giám định viên cho biết trong kết luận giám định pháp y chỉ nói nguyên nhân chung chung là chết do vật tày. Nếu tác động do vật tày gây ra thương tích mạnh vào đầu thì nạn nhân không có nhiều cơ hội sống.

Cả 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đều đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng vụ án còn nhiều điểm khuất tất chưa được làm rõ.

Bác bỏ các ý kiến của các luật sư, hội đồng xét xử cho rằng tòa đã triệu tập giám định viên quân đội, người trực tiếp giám định nguyên nhân tử vong của Đỗ Đăng Dư. Cán bộ trại tạm giam cũng được triệu tập đến tòa để đối chất lời khai.

Hội đồng xét xử cho rằng nguyên nhân chết của nạn nhân Dư đã được xác định rõ. Hành vi của bị cáo đã gây bức xúc trong xã hội, gây tang thương cho gia đình bị hại. Tuy nhiên, tại tòa cũng như tại cơ quan điều tra, bị cáo đã thành khẩn nhận tội nên cần được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên