20/09/2016 15:22 GMT+7

​Hoãn thương lượng bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Trong các lần thương lượng trước đó, TAND tỉnh Bình Thuận đã đồng ý bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén hơn 8,3 tỉ đồng, riêng 1,5 tỉ là khoản chi phí kêu oan các bên chưa thống nhất.

Ông Huỳnh Văn Nén sau khi được giải oan đang mang nhiều bệnh tật trong người, phải mất nhiều thời gian để yêu cầu được bồi thường thiệt hại - Ảnh: NG.NAM

Ngày 20-9, TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Huỳnh Văn Nén - người hai lần bị kết án oan tội giết người đã thống nhất hoãn cuộc thương lượng lần cuối về khoản tiền bồi thường oan sai cho ông Nén.

Lý do hoãn là một số người liên quan vụ bồi thường này như ông Nguyễn Thận - người đi kêu oan cho ông Nén bị suy nhược cơ thể nằm tại nhà không thể tự đi lại được, ông Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) sức khỏe giảm sút, ông Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén) cũng bị sốt.

Như đã đưa tin, TAND tỉnh Bình Thuận đã đồng ý tiếp tục gặp gia đình ông Huỳnh Văn Nén (thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân) để thương lượng bồi thường vụ án của ông.

Trước đó trong cuộc thương lượng lần thứ 3 vào ngày 31-8, TAND tỉnh Bình Thuận và phía gia đình ông Huỳnh Văn Nén không thống nhất được khoản chi phí kêu oan nên TAND tỉnh Bình Thuận hướng dẫn ông Nén khởi kiện ra tòa.

Qua 3 lần thương lượng giữa gia đình ông Huỳnh Văn Nén với TAND tỉnh Bình Thuận thì phía tòa chỉ chấp thuận chi trả cho ông Nén hơn 930 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho khoảng thời gian ông Nén phải chịu oan sai; 2,1 tỉ đồng tiền tổn hại sức khỏe; 1,18 tỉ đồng tiền thu nhập thực tế bị mất. Tổng cộng phần bồi thường cho riêng ông Nén là 4,2 tỉ đồng.

Về phía những người thân trong gia đình ông Huỳnh Văn Nén gồm có cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén), bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Nén) và 3 người con được chấp thuận bồi thường 3,7 tỉ đồng cho thiệt hại về uy tín, danh dự, nhân phẩm của gia đình, chi phí nuôi con, nuôi cha mẹ.

Cụ thể, ông Huỳnh Văn Truyện nhận 1,5 tỉ đồng, bà Nguyễn Thị Cẩm 1 tỉ đồng, 3 người con mỗi người 400 triệu đồng tổng cộng là 1,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, gia đình ông Huỳnh Văn Nén còn được chấp nhận bồi thường chi phí thăm nuôi hơn 363 triệu đồng. Như vậy ông Nén và người thân được chấp nhận bồi thường tổng cộng 8,3 tỉ đồng.

Khoản tiền thương lượng bất thành là phần chi phí kêu oan của các ông Nguyễn Thận, Huỳnh Văn Truyện, Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén) với số tiền 5,6 tỉ đồng.

Phía tòa chỉ chấp thuận 1,5 tỉ đồng (chia ông Thận 700 triệu đồng, ông Truyện 500 triệu đồng, ông Nghĩa 300 triệu đồng) về chi phí kêu oan.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên