07/09/2016 11:30 GMT+7

Sẽ có biện pháp chống “quái xế” quậy quốc lộ 51

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ như phối hợp địa phương đẩy đuổi, ghi hình phạt nguội hành vi tụ tập đua xe trái phép trên quốc lộ 51.

Xe của nam thanh niên ngã xuống đường sau cú bốc đầu trên quốc lộ 51 (H.Long Thành, Đồng Nai) vào rạng sáng 2-9 - Ảnh: NGỌC KHẢI
Xe của nam thanh niên ngã xuống đường sau cú bốc đầu trên quốc lộ 51 (H.Long Thành, Đồng Nai) vào rạng sáng 2-9 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Ngày 7-9, trao đổi với PV Tuổi Trẻ về vụ hàng trăm xe máy chặn quốc lộ 51 và quốc lộ 1 làm đường đua dịp 2-9 vừa qua, trung tá Trần Trọng Thủy - phó Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết quốc lộ 51 đi qua TP Biên Hòa và H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai dài 37,5km.

Đoạn này do trạm kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan (còn gọi trạm CSGT quốc lộ 51) trực tiếp tuần tra kiểm soát.

Do giáp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên vào những ngày lễ tết, mật độ phương tiện lưu thông qua đoạn đường này rất đông, chủ yếu là khách du lịch từ nhiều tỉnh thành. 

Một thành phần thanh thiếu niên đã lợi dụng điều kiện này để tụ tập mang tính chất ngẫu hứng gây mất trật tự giao thông.

Bên cạnh đó, thêm một số người hiếu kỳ, thanh thiếu niên cổ vũ “ăn theo” rất đông. Khi nhận tin báo, đơn vị này sẽ liên hệ công an địa phương phối hợp dùng biện pháp đẩy đuổi và giải tán đám đông.

Nhóm “quái xế” chắn ngang quốc lộ 51 đoạn gần ngã ba Nhơn Trạch (H.Long Thành, Đồng Nai) - Ảnh: NGỌC KHẢI
Nhóm “quái xế” chắn ngang quốc lộ 51 đoạn gần ngã ba Nhơn Trạch (H.Long Thành, Đồng Nai) - Ảnh: NGỌC KHẢI

Về công tác phòng chống đua xe trái phép cũng như phòng chống tội phạm trên quốc lộ 51, thời gian qua Phòng PC67 đã triển khai phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh (PC45, PK20), công an địa phương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Đồng thời, Phòng PC67 có những kế hoạch cũng như sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để phòng chống nạn đua xe trái phép. 

Trong đó, đơn vị dùng biện pháp nghiệp vụ ghi nhận hình ảnh, xử lý nguội thông qua tra cứu xác minh, điều tra khoanh vùng đối tượng.

Do mật độ số người tham gia cổ vũ rất đông, trong khi đó phương tiện đối tượng sử dụng có độ an toàn rất thấp (hầu như không có thắng xe), nếu lực lượng chức năng xử lý không an toàn sẽ gây hậu quả ảnh hưởng đến người dân.

“Nếu chúng tôi xử lý không khéo sẽ để xảy ra hậu quả liên quan đến tính mạng con người và tài sản của người dân” - trung tá Trần Trọng Thủy cho hay.

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên