27/07/2016 21:15 GMT+7

Bắt nhân viên kỹ thuật nghi tiếp tay buôn lậu 80 lượng vàng

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Nhân viên kỹ thuật của VAECO có liên quan đến vụ việc bị tình nghi tiếp tay cất giấu gói vàng miếng có gắn nam châm nhằm dính dưới ghế ngồi của ông Nguyễn Ngọc Sang.

Liên quan đến vụ hai hành khách đi máy bay vận chuyển vàng trái phép từ Hà Nội sang Incheon (Hàn Quốc) ngày 27-7, Công an TP. Hà Nội tạm giữ một nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) để điều tra làm rõ việc mang vàng lên chuyến bay đi Hàn Quốc ngày 26-7.

Theo thông tin từ VAECO, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo công ty này đã phối hợp kịp thời, tạo điều kiện để nhà chức trách điều tra làm rõ.

Đồng thời, triển khai rà soát các khâu kiểm tra giám sát, tiếp tục quán triệt việc tuân thủ đúng quy trình, quy định của công ty và pháp luật.

Được biết, nhân viên kỹ thuật của VAECO có liên quan đến vụ việc bị tình nghi tiếp tay để cất giấu gói vàng miếng có gắn nam châm nhằm dính dưới ghế ngồi của ông Nguyễn Ngọc Sang.

Ông Sang là người bị Công an TP. Hà Nội bắt giữ cùng Hoàng Thị Ngọc Anh do mang 3kg vàng trái phép lên chuyến bay số hiệu VN 416 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi Inchenon (Hàn Quốc).

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài, ông Nguyễn Ngọc Sang và bà Hoàng Thị Ngọc Anh đã hoàn thành thủ tục hải quan, thủ tục an ninh đối với hành lý xách tay và lên chuyến bay mang số hiệu VN416 khởi hành lúc 23g40 ngày 26-7 chặng bay Việt Nam – Hàn Quốc (Nội Bài – Inchenon).

Thế nhưng, khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, một gói hàng kim loại, có gắn nam châm được dính dưới ghế ngồi của ông Nguyễn Ngọc Sang. Hai người này thừa nhận gói hàng trên là vàng nguyên liệu có trọng lượng khoảng 3kg, tương đương 80 lượng. 

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên