25/07/2016 08:00 GMT+7

Ba Thanh tra giao thông bị bắt: "Gia đình không giàu bất thường"

 HOÀNG TRÍ DŨNG - LÊ DÂN thực hiện
HOÀNG TRÍ DŨNG - LÊ DÂN thực hiện

TTO - "Tôi rất sốc với việc 3 cán bộ TTGT cấp dưới dính vào đường dây nhận hối lộ với số tiền quá lớn. Họ không có biểu hiện gì đáng ngờ trong công việc. Bản thân và gia đình không giàu lên bất thường..."

*** Error ***
Chánh thanh tra Trương Văn Phúc trả lời Tuổi Trẻ

Chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ Trương Văn Phúc nói như trên với Tuổi Trẻ xung quanh vụ ba thanh tra giao thông (TTGT) cấp dưới bị bắt về hành vi bảo kê cho doanh nghiệp (DN) vận tải.

* Ba cán bộ cấp dưới của ông tham gia bảo kê, nhũng nhiễu trong thời gian dài, lẽ nào ông và các lãnh đạo thanh tra Sở GTVT không hay biết?

- Tôi không biết gì về đường dây này. Lực lượng TTGT có tất cả 13 đội với 63 cán bộ. Tôi là chánh thanh tra sở phụ trách chung, trực tiếp chỉ đạo đội hành chính và đội văn phòng. Có bốn phó chánh thanh tra nên tôi đã giao nhiệm vụ cho từng cấp phó phụ trách quản lý các đội TTGT còn lại.

Tôi chỉ giám sát anh em trong việc thực thi nhiệm vụ chứ không quan tâm lắm đến các mối quan hệ ngoài công việc.

* Như vậy đã có sự buông lỏng quản lý cán bộ?

- Tôi vẫn thường xuyên theo dõi giám sát công việc của anh em mà không phát hiện gì bất thường đấy chứ. Qua vụ này tôi thấy mình có sự chủ quan, quá tin tưởng anh em cấp dưới. Sắp tới tôi sẽ sâu sát hơn vì TTGT là ngành nhạy cảm.

* Những cán bộ này được tuyển dụng, bổ nhiệm như thế nào?

- Ba cán bộ này đều có trình độ đại học, chuyên ngành luật và giao thông. Họ được tuyển dụng làm công tác TTGT từ nhiều năm nay. Họ đều là con em của những gia đình bình thường, không phải con của lãnh đạo.

Tôi là người ký quyết định bổ nhiệm cho ba cán bộ này theo đúng quy trình, quy định.

* Ông có nghe thông tin ông Đoàn Vũ Duy - nguyên đội trưởng đội TTGT số 11 - lúc công tác ở đội cơ động đã có hành vi bảo kê cho DN?

- Tôi thừa nhận riêng trường hợp này thì có. Tôi có nghe dư luận phản ảnh này nọ nên đã ký quyết định điều chuyển công tác ông Duy từ đội cơ động về đội TTGT số 11 vào giữa tháng 6-2016 để tránh dư luận không hay và để ông Duy không có cơ hội tiêu cực.

Tôi còn nhận được đơn nặc danh của DN tố cáo ông Duy. Chúng tôi đã tổ chức xác minh nhưng DN không thừa nhận đơn do mình gửi.

Ba cán bộ thanh tra giao thông bị bắt (trái) và cò
Ba cán bộ thanh tra giao thông bị bắt (trái) và cò môi giới (bìa phải) bị bắt cùng lúc. 

* Theo cơ quan công an, “cò” Nguyễn Văn Cần có quan hệ mật thiết với lực lượng TTGT, vậy mối quan hệ giữa Cần với ông thế nào?

- Tôi khẳng định tôi không liên quan. Có thể ba cán bộ TTGT bị bắt quen biết Cần. Bản thân tôi không hề quen biết, cũng chưa hề gặp mặt ông Cần.

* Ông sẽ làm gì để tránh trường hợp tương tự xảy ra, thưa ông?

- Tới đây chúng tôi chỉ đạo đội thanh tra hành chính của TTGT kiểm tra đột xuất, thường xuyên các đội TTGT trực tiếp làm nhiệm vụ ở các quận huyện.

Nếu phát hiện vi phạm sẽ chấn chỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm. Đồng thời cũng đề xuất lãnh đạo sở thành lập đường dây nóng ghi nhận ý kiến thắc mắc, phản ảnh của người dân đối với lực lượng TTGT.

* Trách nhiệm của ông tới đâu qua vụ việc ba thuộc cấp vi phạm pháp luật?

- Là chánh thanh tra và là bí thư đảng bộ bộ phận TTGT, tôi xin chịu trách nhiệm trước Đảng ủy, ban giám đốc Sở GTVT khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc này. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc của bản thân tôi trong quá trình điều hành công việc.

HOÀNG TRÍ DŨNG - LÊ DÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên