03/06/2016 13:51 GMT+7

​Điều động công chức căn cứ luật nào?

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP (VP luật sư Gia Thành - 51 Trần Quý, P.4, Q.11, TP.HCM)
Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP (VP luật sư Gia Thành - 51 Trần Quý, P.4, Q.11, TP.HCM)

TTO - * Tôi là công chức Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công thương, công tác tại phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng.

Gần đây Bộ Công Thương bàn giao phòng này về cho Sở Công thương TP Hải Phòng, bàn giao cả nhân sự qua Sở Công thương Hải Phòng mà không hỏi ý kiến. 

Tôi khiếu nại, dẫn Điều 44 luật lao động ra nhưng họ bắt phải cung cấp bằng chứng, tôi không thể hiểu nổi là bằng chứng gì? Họ làm như vậy là đúng hay sai, theo luật nào? (B.Đ.)

- Theo Điều 50 Luật cán bộ công chức quy định việc điều động công chức như sau:

1. Việc điều động công chức phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức.

2. Công chức được điều động phải đạt yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm mới.

Theo Điều 35 Nghị định số: 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định việc điều động công chức được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

1. Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể;

2. Chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của pháp luật;

3. Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Căn cứ theo quy định trên, khi quyết định điều động chuyển bạn từ phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng thuộc Cục xuất nhập khẩu đến làm việc ở sở Công thương TP Hải Phòng, cơ quan có thẩm quyền bắt buộc phải thực hiện theo đúng quy định tại Điều 35 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP.

Khi bạn có khiếu nại đối với Quyết định điều động bạn, thì cơ quan có thẩm quyền quyết định điều động bạn phải có nghĩa vụ chứng minh việc điều động bạn có đúng theo quy định trên hay không.

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP (VP luật sư Gia Thành - 51 Trần Quý, P.4, Q.11, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên