09/07/2015 08:29 GMT+7

Nhiều dấu vân tay trên tường rào biệt thự vụ thảm sát

V.LAM - B.LIÊM - Đ.TRONG - X.AN
V.LAM - B.LIÊM - Đ.TRONG - X.AN

TT - Kết quả điều tra hiện trường cho thấy nhóm hung thủ vào nhà và thoát ra bằng cách leo qua tường rào cao khoảng 2m. Công an đã thu giữ ít nhất 5 dấu vân tay khác nhau.

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đức Trong
Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đức Trong

Trưa 8-7, đại tướng Trần Đại Quang - ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an - cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã đến thắp nhang, chia sẻ nỗi đau với thân nhân và gia đình các nạn nhân bị sát hại tại huyện Chơn Thành.

Trong một diễn biến khác, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân bị giết bởi cùng một loại hung khí với vết cắt ở cổ giống nhau. Trong khi đó, các đại gia kinh doanh gỗ ở Bình Phước nghi ngờ có khả năng đây là một vụ thanh toán do mâu thuẫn trong làm ăn, đấu giá gỗ.

Có dấu vân tay trên tường rào

Trước đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã nghe báo cáo vụ việc từ Công an tỉnh Bình Phước.

Bộ trưởng cho biết sẽ cử các đơn vị dày dạn kinh nghiệm phối hợp với công an địa phương phá án, nhanh chóng tìm ra hung thủ truy tố trước pháp luật để trấn an dư luận, đồng thời an ủi phần nào với những mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân.

Ông lưu ý các đơn vị nghiệp vụ bảo vệ tốt hiện trường, phải thu giữ tất cả vật chứng liên quan làm cơ sở cho công tác điều tra.

Hiện trường cho thấy từ bên ngoài đường hung thủ vào khuôn viên nhà bằng cách leo qua tường rào cao khoảng 2m. Sau đó, nhóm hung thủ thoát ra cũng bằng cách leo qua tường rào.

Bởi qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ ít nhất năm dấu vân tay khác nhau trên tường rào.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng ghi nhận số tiền trước đó bà Nga rút từ ngân hàng về để chuẩn bị trả lương cho công nhân là 1,7 tỉ đồng vẫn không bị mất, nằm trong một chiếc tủ âm tường. Tuy nhiên, két sắt trong nhà có dấu hiệu xoay ổ số nhưng không bị mở ra.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình nạn nhân - Ảnh: Tô Phương
Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình nạn nhân - Ảnh: Tô Phương

Nghi có mâu thuẫn trong làm ăn?

Những người làm trong ngành gỗ ở Bình Phước tỏ ra nghi ngờ ông Mỹ có thể có mâu thuẫn trong làm ăn, “vì ngành này cạnh tranh nguyên liệu đầu vào rất khốc liệt”. Ông T.M. (một người kinh doanh gỗ ở thị xã Đồng Xoài) nói: “Tôi cho rằng đây không phải là một vụ cướp thông thường...”.

Theo những người kinh doanh gỗ ở Bình Phước, ông Mỹ chuyên về chế biến gỗ cao su xuất khẩu. Để có nguyên liệu thì doanh nghiệp gỗ cao su thường đấu giá các lô cao su của Nhà nước.

Tuy nhiên, các cuộc đấu giá thường không sòng phẳng kiểu ai bỏ cao thì được mà phải có “hiệp thương” với nhau để hưởng chênh lệch. Phần chênh lệch sẽ được chia cho các tay "cò" hoặc các doanh nghiệp “chân gỗ” (chỉ tham gia cho có tụ để hưởng phần trăm), ai lật kèo sẽ bị xử!

“Do tranh giành đấu giá cao su và cũng do lợi nhuận quá lớn nên thỉnh thoảng vẫn có chuyện “lật kèo” nhau làm cho người này, người kia mất ăn hàng 5 - 7 tỉ đồng trong một vụ đấu giá hụt” - một người làm ăn trong ngành gỗ ở Đồng Xoài cho biết.

Những cuộc điện thoại bất thường

Trong những nhân chứng được cơ quan chức năng thu thập lời khai có anh Nguyễn Lê Hưng (33 tuổi, em nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga).

Anh Hưng kể lại sự việc trong đau đớn: “Lúc 3g18 ngày 7-7, bé Ánh Linh có gọi điện cho tôi nhưng tôi không nghe máy kịp khi tôi đang ở nhà kế bên. Tôi thấy lo lắng nên gọi lại thì không liên lạc được, gọi lại mấy lần nữa thì chuông điện thoại đổ và nghe tiếng gọi “cậu Hưng ơi”.

Tôi lo lắng nên gọi lại cho chị Nga vào lúc 3g25, chị Nga bắt máy bình thường và nói không có gì đâu, ngủ đi. Đến sáng thì nhận được hung tin!”.

Anh Hưng cho biết thêm anh đã gọi nhắc tài xế chở củi cho chị Nga như thường lệ vào giờ này và nhận được câu trả lời từ tài xế là “lúc 3g48, bà Nga đã gọi điện thoại dặn đừng tới như thường ngày (lúc 4g sáng) mà chờ đến 7g hãy tới”.

V.LAM - B.LIÊM - Đ.TRONG - X.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên