28/04/2015 12:05 GMT+7

​Tạm giam 3 cán bộ cấp khống chứng nhận phân bón

M.QUANG
M.QUANG

TT -  Các bị can đã không thực hiện đúng theo quy định về việc cấp chứng nhận hợp quy mà vẫn cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm phân bón.

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Trung Hòa (43 tuổi), nguyên phó giám đốc Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia, Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Vũ Tuấn Linh (40 tuổi), nguyên phó trưởng phòng khảo nghiệm của trung tâm; Phan Thị Quỳnh Hương (47 tuổi), nguyên cán bộ trung tâm. 

Trước đó, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong hoạt động cấp giấy chứng nhận hợp quy phân bón của Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia.

Được biết, từ tháng 12-2012 đến tháng 1-2014, các bị can trên đã ký gần 100 hợp đồng chứng nhận chất lượng hợp quy phân bón với 90 khách hàng doanh nghiệp cho gần 1.000 sản phẩm và đã cấp gần 800 giấy chứng nhận hợp quy, thu của khách hàng 1,5 tỉ đồng trong tổng số gần 1,9 tỉ đồng giá trị các hợp đồng này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên