18/04/2015 09:10 GMT+7

​Tiếp thu nhiều ý kiến về quyền nhân thân

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Báo cáo tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân góp ý cho dự thảo Bộ luật dân sự sửa đổi tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân.

Vợ ở nhà làm nội trợ, chồng đi làm thì tài sản trong gia đình có phải là sở hữu chung không? Việc quy định về trần lãi suất thực tế không ngăn cản được việc cho vay lãi nặng thì quy định để làm gì? 

Đó là những vấn đề được nêu trong hội nghị góp ý dự thảo báo cáo tổng hợp của Chính phủ về kết quả lấy ý kiến nhân dân cho dự thảo Bộ luật dân sự sửa đổi do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 17-4 tại TP.HCM.

Theo tiến sĩ Nguyễn Minh Hùng - Trường đại học Luật TP.HCM, báo cáo tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân cho thấy dự thảo đã mạnh dạn và cầu thị với việc đóng góp ý kiến của nhân dân trong vấn đề liên quan đến quyền nhân thân và quyền tài sản.

Cụ thể, dự thảo quy định cá nhân có quyền xác định lại giới tính, có quyền đối với hình ảnh của mình, quyền về đời sống riêng tư và bí mật gia đình cũng được quy định rõ.

Góp ý tại dự thảo báo cáo này, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, giảng viên Trường đại học Kinh tế - luật TP.HCM, đề nghị ban soạn thảo đề cập rõ hơn về tài sản chung của vợ chồng, việc người vợ ở nhà làm nội trợ thì tài sản trong nhà có được coi là tài sản chung không? Về ý kiến này của bà Nhung, ông Nguyễn Hồng Hải - vụ phó Vụ Pháp luật dân sự Bộ Tư pháp - cho rằng sẽ xem xét và quy định cụ thể lại điều này.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên