26/03/2015 18:17 GMT+7

Được đình chỉ điều tra sau gần 2 năm tạm giam

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Sau gần hai năm bị khởi tố, tạm giam gần 2 năm rồi bị tuyên án 6 năm về tội buôn bán người, chị Nguyễn Kim Thiệt đã được đình chỉ điều tra, trả tự do.

Chiều ngày 26-3, thông tin từ Viện KSND tỉnh Cà Mau cho biết đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Nguyễn Kim Thiệt (29 tuổi, quê xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng đã ra quyết đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra đối với bị can Nguyễn Kim Thiệt

Trước đó, chị Nguyễn Kim Thiệt đã bị khởi tố và bắt tạm giam (ngày 18-4-2013) về hành vi buôn bán người.

Theo hồ sơ vụ án, sau một thời gian lao động ở Malaysia, tháng 2-2013, chị Thiệt về thăm nhà ở xã Nguyễn Phích.

Thời gian này, một số người hàng xóm và bà con nhờ chị Thiệt giới thiệu qua Malaysia làm việc. Chị Thiệt đã giới thiệu cho ba người (trong đó có cháu chồng) đến TP.HCM gặp một người Malaysia để được đưa ra nước ngoài lao động.

Người Malaysia này trả công và chi phí đi lại, ăn uống cho chị Thiệt 2,5 triệu đồng. Sau khi đến được Malaysia ba ngày, cháu chồng thiệt gọi điện về gia đình báo bị lừa, ép làm gái mại dâm.

Sau khi về nước, cháu chồng Thiệt đã tố cáo với Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau. Sau đó, Thiệt bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi buôn bán người.

Tháng 7-2014, TAND  tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm tuyên chị Thiệt 6 năm tù giam về tội mua bán người. Chị Thiệt kháng cáo kêu oan.

Khi xử phúc thẩm, TAND tối cao tại TP.HCM đã hủy án vì cho rằng việc bán người thu lợi quá ít (1,3 triệu đồng), không phù hợp với thực tế của việc mua bán người.

Thêm nữa, trong số ba người sang Malaysia làm việc chỉ có cháu chồng Thiệt nói là bị lừa, hai người còn lại vẫn làm việc bình thường.

Còn bản thân chị Thiệt khai nhận không có buôn bán người, khi đưa ba người lên TP.HCM chị còn lỗ chi phí chứ không có thu lợi...

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên