26/02/2015 15:11 GMT+7

Lập chuyên án vụ trộm táo tợn 1 tỷ đồng ở ATM

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Kẻ trộm bẻ cong khóa cổng, vào khuôn viên trường, cạy cửa từ phía sau phòng ATM, dùng thiết bị hàn gió đá cắt mặt sau cửa thép tủ két ATM, lấy tiền.

Ngày 26-2, thông tin từ Công an Q.12 (TP.HCM), cho biết đang phối hợp với Công an TP.HCM truy xét vụ trộm gần 1 tỷ đồng tại trụ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (gọi tắt là Agribank), nằm trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (đường Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12).

Trước đó, lúc 7g30 ngày 25-2, ông Trần Văn Sáng - giám đốc Phòng Giao dịch Phú Long (nơi đặt máy ATM) cử anh Phan Thanh Thành là nhân viên đến trụ  ATM trên để làm vệ sinh.

Khi đến nơi anh Thành đã phát hiện trụ ATM số 3 đặt tại Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM bị trộm phá hủy. Lập tức, anh Thành báo cáo cho ông Sáng sự việc.

Ngay sau đó, nhiều cán bộ của Agribank đã xuống hiện trường phối hợp với Công an P.Thạnh Lộc, Q.12 và Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ trộm.

Việc khám nghiệm hiện trường kéo dài đến 11g cùng ngày. Bước đầu công an xác định, kẻ trộm đã bẻ cong khóa cổng và vào trong khuôn viên trường, cạy cửa từ phía sau của phòng ATM, sau đó dùng thiết bị hàn gió đá cắt mặt sau cửa thép tủ két ATM và lấy các học đựng tiền.

Về phía Agribank cho biết chiều 18-2, Agribank đã nạp vào tiền lần cuối vào máy số tiền là 1,3 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, Agribank xác định số tiền bị mất trộm khoảng 991.650.000 đồng. Lần giao dịch cuối cùng của trụ ATM này là 19g ngày 24-2.

Sau khi xem lại băng ghi hình, các lực lượng liên quan xác định máy bị phá hủy lúc 3g11 sáng ngày 25-2, thời điểm này có khói bốc lên.

Thời gian máy báo lỗi nhắn tin vào máy điện thoại của Ban quản lý máy ATM của ngân hàng này là 6g06 ngày 25-2.

Chiều 26-2, một lãnh đạo Văn phòng đại diện khu vực miền Nam của Agribank cho biết hiện cơ quan công an đã lập chuyên án và đang truy xét vụ trộm táo tợn nêu trên.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên