23/10/2014 19:15 GMT+7

Triệt phá đường dây buôn bán súng quân dụng, ma tuý

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là vận chuyển heroin ra Hải Phòng để mua, đổi ma tuý đá và vũ khí vào TP.HCM để phân phối, buôn bán kiếm lời.

Số tang vật tịch thu được
Số tang vật tịch thu được

Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an, và các đơn vị nghiệp vụ vừa triệt phá một băng nhóm xã hội đen lớn do Trần Hoàng Nhật (Nhật “khùng”, trú tại tổ 108 đường Thống Nhất, P.16, Q. Gò Vấp, TP.HCM) cầm đầu.

Theo đánh giá ban đầu, băng nhóm xã hội đen này kiếm tiền bằng cách buôn bán ma tuý và vũ khí quân dụng với số lượng lớn. Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 5 nghi phạm trong đường dây này.

Cụ thể, ngày 21-10, Ban chuyên án đã bắt quả tang Nhật “khùng” và Mai Văn Linh (27 tuổi, trú tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đang có hành vi giao nhật khoảng 1kg ma tuý tổng hợp tại khách sạn Phú An, đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp.

Khi lực lượng công an ập vào phòng 201 và 302 trong khách sạn, Nhật đã rút súng định bắn vào tổ công tác nhưng các trinh sát đã nhanh chóng khống chế được Nhật và Linh, thu 1 khẩu súng Col và số ma tuý đang trao đổi.

Ngay sau đó, cơ quan công an khám xét khẩn cấp tại 5 điểm gồm nhà 2 đối tượng này và 3 nghi phạm khác là Nguyễn Hoàng Hải (44 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng), Vũ Hữu Quý (33 tuổi, trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng) và Lê Thị Hương (40 tuổi, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), thu giữ 13 khẩu súng các loại, nhiều đạn và hung khí, tài liệu khác.

Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, đây là băng nhóm tội phạm do nhóm đối tượng hình sự gốc Bắc câu kết với nhóm Hải Phòng thực hiện hành vi phạm tội gồm cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn, tang trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí và ma tuý...

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là vận chuyển heroin ra Hải Phòng để mua, đổi ma tuý đá và vũ khí vào TP.HCM để phân phối, buôn bán kiếm lời.

Theo đó, nhóm của Nhật “khùng” thường thuê phụ nữ hoặc sinh viên mang ma tuý bằng cách bỏ vào đế giày, dép cất giấu, tránh bị soi chiếu khi đi qua cửa kiểm soát của sân bay.

Khi khai thác, nhóm đối tượng này đã khai nhận do biết cửa soi chiếu ở sân bay chỉ dò được kim loại và không có các thiết bị phát hiện ma tuý hay cho nghiệp vụ nên đã vận chuyển ma tuý, dán bằng băng dính để tránh bị phát hiện khi đi qua máy soi.

Ông Tiến cho biết sẽ có kiến nghị để “bịt” lỗ hổng này ở cơ quan an ninh sân bay.

 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên