09/05/2012 17:02 GMT+7

Sơ thẩm lại vụ côn đồ truy sát tại quán hủ tiếu

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 9-5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lại vụ băng nhóm giang hồ truy sát người tại quán hủ tiếu số 695 Lê Văn Việt, Q.9, TP.HCM khuya 14-8-2007 từng gây bàng hoàng dư luận.

koPbbS99.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Chi Mai

Tổng cộng có 11 bị cáo hầu tòa về các tội “giết người” và “gây rối trật tự công cộng”. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

Theo cáo trạng, khuya 14-8-2007, nhóm của Đồng Kim Tấn Thành, Đỗ Thanh Thủy Triều, Nguyễn Hữu Tuấn (còn gọi là Tuấn "hủ tiếu", hiện đã chết vì bệnh AIDS) cùng nhiều người khác ngồi nhậu tại khu vực 621 huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trong lúc nhậu thì có hai người trong nhóm xích mích, đánh nhau.

Thấy vậy, Trần Văn Thanh (đánh bida gần đó) can ngăn thì bị Tuấn "hủ tiếu" dùng dao chém vào gót chân. Người nhà của Thanh gồm em trai, vợ, con Thanh chạy đến bênh cũng bị nhóm của Tuấn "hủ tiếu" đánh.

Biết tin Thanh bị đánh, người trong nhóm của Thanh là Lê Hoành Dư Tiến đã lập tức báo tin cho Nguyễn Minh Thuận (em của Thanh) để tổ chức đánh trả thù nhóm Tuấn "hủ tiếu".

Nhóm của Thuận, Tiến đã tập hợp được 13 người chuẩn bị 5 cây mã tấu, 2 cây đao và nhiều hung khí đi trên một chiếc taxi và 4 xe gắn máy kéo đến quán hủ tiếu 695 Lê Văn Việt, quận 9, nơi nhóm của Tuấn "hủ tiếu" đang ngồi nhậu.

Tới nơi, nhóm của Tiến, Thuận đã lao vào dùng dao, mã tấu chém loạn xạ vào những người có mặt trong quán.

Hai nạn nhân Đỗ Văn Bảy, Lê Tấn Toàn (không liên quan gì đến nhóm của Tuấn "hủ tiếu", chỉ là người quen của quán đến ăn) đã bị nhóm của Tiến, Thuận chém gần lìa cổ, sau đó tử vong tại bệnh viện. Bốn người khác cũng bị chém trọng thương.

Tháng 11-2009, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt hai bị cáo mức án tù chung thân. Bản án trên bị Viện KSND TP.HCM kháng nghị (xử quá nhẹ) và tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án, giao vụ việc cho cơ quan điều tra để điều tra, xét xử lại.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên