28/03/2011 20:00 GMT+7

Phanh phui đường dây tiêu thụ xe gian xuyên biên giới

NAM DU
NAM DU

TTO - Chiều 28-3, tin từ công an xã Tân Bình (huyện Tân Uyên, Bình Dương), cho hay đã bắt hai đối tượng trong đường dây tiêu thụ xe gian.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo nguồn tin trên, sau hơn một tuần theo dõi tại khu vực bến xe Lam Hồng, phường An Bình và quán cà phê Cổ Tích phường Tân Đông Hiệp (Dĩ An, Bình Dương), các “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa,thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương), đã bắt hai đối tượng trong đường dây vận chuyển xe máy từ Đà Nẵng vào Bình Dương để đưa sang thị trường Campuchia tiêu thụ và ngược lại.

gZeuhlyu.jpgPhóng to
Hai đối tượng cùng tang vật

Sáng 27-3, các “hiệp sĩ” tiếp tục đóng vai thành những cặp tình nhân tìm đến quán cà phê Cổ Tích thuộc ấp Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp mai phục. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, sau khi phát hiện hai đối tượng một nam một nữ đến tiếp nhận hai xe máy biển số 76R2-404… và 43Y1- 790… từ đồng bọn rồi tranh thủ “chuồn” nhanh, các thành viên trong CLB đã âm thầm đeo bám.

Khi đến địa bàn xã Tân Bình, huyện Tân Uyên, hai đối tượng thấy bị động nên cố tình tăng tốc hòng tẩu thoát nhưng đã không thoát được các “hiệp sĩ”. Tại trụ sở Công an xã Tân Bình, bọn chúng khai tên Nguyễn Thị Thanh Hiền (36 tuổi, ngụ Bến Tre) và Đỗ Trọng Võ (46 tuổi, ngụ Thanh Hóa). Cả hai từng có tiền án về tội tiêu thụ tài sản bất chính.

Lời khai ban đầu của bọn chúng hé lộ một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian xuyến biên giới như sau:

Hiền và Võ làm nhiệm vụ vận chuyển xe từ Bình Dương về huyện Phước Long (Bình Phước), để đưa sang tiêu thụ ở thị trường Campuchia. Võ khai nhận, trước đó hai ngày, đồng bọn của chúng đã trộm xe máy BS 76R2-404… của anh Nguyễn Văn Lợi đang làm việc ở phường Thanh Khê và xe 43Y1-790…ở phường Thạch Thang (TP.Đà nẵng).

Theo quy trình được tổ chức khá chu đáo, sau khi lấy trộm được xe, đồng bọn của chúng chạy thẳng ra một bến xe ở Huế giao cho tên Tuấn “thẹo” để tên này đưa lên một xe tải “mối” chạy thẳng vào bến xe Lam Hồng giao cho tên Mười Thu - một tay anh chị chuyên thu gom đồ gian.

Mười Thu tiếp tục cử Quang “đại ca” đem các xe này đi gởi ở nhiều nơi như: một điểm giữ xe ở ngã tư An Sương (hướng chạy về cửa khẩu Đức Hòa - Đức Huệ, tỉnh Long An), một ở chợ Thiết Tâm, quận Thủ Đức (TP.HCM) và tại điểm giữ xe siêu Thị Sóng Thần. Mục đích chúng phân tán gởi xe nhiều bãi là tránh sự phát hiện cùa ngành chức năng.

Chờ sau khi bắt được mối tiêu thụ, chúng điện thoại cho các đàn em chạy xe đến giao cho Thanh Hiền và Võ tại quán cà phê Cổ Tích. Số xe sau đó được đưa sang thị trường Campuchia tiêu thụ với giá dao động từ 5-23triệu đồng/chiếc, tiền được chuyển khoản qua một ngân hàng mà Mười Thu sắpxếp.

Tên Võ khai thêm: các xe mà băng nhóm của chúng trộm được ở Bình Dương, Đồng Nai,TPHCM… Mười Thu cho vào các bãi tập kết trên, khi đủ số sẽ đưa lên xe chạy ra Đà Nẵng giao cho Tuấn “thẹo” để bán ở các tỉnh miền trung.

NAM DU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên