06/10/2007 07:07 GMT+7

Lối thoát không ở trong sự lụy tình mù quáng…

Thạc sĩ tâm lý NGUYỄN THỊ BÍCH HỒNG
Thạc sĩ tâm lý NGUYỄN THỊ BÍCH HỒNG

TT - LTS: Một đôi bạn yêu nhau thắm thiết, chuẩn bị làm đám cưới thì chàng trai phát hiện mình đã có con trong một lần quá đà với người bạn gái cũ.

Anh muốn chuộc lại lỗi lầm xưa bằng cách cưới người phụ nữ nọ. Nhưng người yêu anh - Phamhanh - nhất quyết không đồng ý…

Phamhanh mến,

Sự thật vừa được phát hiện khiến em, anh ấy và hai gia đình bị sốc rất mạnh. Tuy nhiên, em không thể tìm ra lối thoát trong sự lụy tình mù quáng được. Phải bình tâm, tỉnh táo để nhận thức rõ vấn đề…

"Tôi có thể không thông minh, nhưng tôi biết yêu là gì!"

(Lời anh chàng ngố (Tom Hanks đóng) trong bộ phim Forrest Gump)

Việc em cần bàn với người yêu là xem xét nguyện vọng người bạn gái cũ. Nếu người đó chỉ cầu mong anh ấy nhận con để hỗ trợ chị chăm sóc con trẻ thì các em vẫn có thể tiến đến hôn nhân với nhau, chỉ cần em khoan dung, để người yêu em làm tròn trách nhiệm làm cha.

Nếu người đó mong muốn làm vợ người yêu em thì anh ấy sẽ phải cân nhắc đến tình cảm và hạnh phúc của họ. Nếu hậu quả hôm nay chỉ là sự bồng bột nhất thời thì anh ấy không đáng phải gánh chịu một mình, mà chính cô bạn gái đó cũng phải chia sẻ trách nhiệm. Hôn nhân không có tình yêu sẽ là điều bất hạnh đối với hai vợ chồng và sẽ gây tác hại đến con cái, vì vậy anh ấy không nên quyết định hi sinh vì đứa con.

Anh ấy cần thuyết phục để cô bạn gái ấy hiểu và chấp nhận thực tại họ không thể chung sống hạnh phúc với nhau. Cô ấy nên tìm hạnh phúc thật sự cho mình, còn anh ấy sẽ chu toàn bổn phận làm cha.

Nếu giữa anh ấy và bạn gái cũ vốn có tình cảm với nhau thì trong khoảng thời gian thẩm định này, em sẽ nhận thấy rõ tình cảm anh ấy thiên về ai để em có thể quyết định rút lui (dù rất đau lòng và căm giận), hay tiếp tục đồng hành với anh ấy vượt qua thử thách trong tình yêu và hôn nhân. Thân mến!

Thạc sĩ tâm lý NGUYỄN THỊ BÍCH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên