17/03/2010 19:00 GMT+7

Bỗng dưng nguội lạnh

TS tâm lý học HUỲNH VĂN SƠN
TS tâm lý học HUỲNH VĂN SƠN

TTO - Chúng em quen nhau gần một năm, trước giờ em cũng quen nhiều bạn gái lắm, nhưng chưa ai làm em rung động như cô ấy. Chuyện tình cảm của tụi em diễn ra cũng thuận lợi, đôi lúc có giận hờn vu vơ.

CW6dqP5E.jpgPhóng to
Ảnh minh họa từ flickr

Nhưng gần đây sau khi về quê ăn tết, em thấy cô ấy trở nên lạnh lùng và giữ khoảng cách với em. Cô ấy không còn nhắn tin cho em, nếu em nhắn tin thì cô ấy trả lời có vẻ miễn cưỡng. Em trở nên lo lắng và suy nghĩ: không biết có phải cô ấy đã có người khác hay không. Em rất thương cô ấy và không muốn mất cô ấy. Em mệt mỏi quá! Xin hãy cho em một lời khuyên. (hoanghac...@)

- Trả lời:

Quan hệ trong cuộc sống luôn diễn ra nhiều cung bậc. Tình yêu cũng không ngoại lệ. Có nhiều mối quan hệ cứ rượt đuổi hoài vẫn không thể tới. Mình thật sự yêu quý người này nhưng người ấy lại chẳng yêu mình. Người yêu mình thiết tha, mình lại chẳng đoái hoài. Nói như thế để hi vọng rằng bạn sẽ nhìn nhận vấn đề của mình một cách tự nhiên.

Bạn thấy không, bạn cũng từng quen nhiều người nhưng cô ấy thật sự là người bạn cảm thấy yêu quý. Nhưng cũng chính cô ấy làm bạn đau lòng. Việc nghi ngờ cô ấy có người khác hay không cũng chỉ là những phỏng đoán của bạn mà thôi. Biết đâu cô ấy gặp những khó khăn trong cuộc sống, biết đâu cô ấy đang gặp những sự cố nhất định và cũng có thể biết đâu chính bạn đã làm điều gì đó để người ta cảm thấy buồn bã, cô đơn?

Quan hệ tình cảm cần được nuôI dưỡng từ hai phía. Cuộc sống luôn đòi hỏi mỗi người chúng ta phải thật sự chủ động cho mối quan hệ yêu đương của mình. Thay vì ngồi đấy suy nghĩ, thay vì giận hờn vu vơ, thay vì đau khổ để có những suy nghĩ tiêu cực, sao chính chúng ta không có những hành động thiết thực? Bạn đã gặp mặt người ấy hay chưa? Bạn đã chủ động trao đổi với người ấy chưa và đã làm những gì cần làm để người ấy rung động?

Việc bạn thương và không muốn mất cô ấy chỉ là những lời nói từ trái tim của bạn. Nhưng suy nghĩ ấy không thể trở thành sự thật nếu thiếu hành động thực tế. Hãy làm bằng tất cả trái tim mình, bằng sự quyết tâm, bạn sẽ có thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, cũng xin nói với bạn rằng nếu người ấy không yêu mình, cũng không thể cưỡng cầu, không thể ép buộc vì tình yêu là sự tự nguyện bạn ạ!

Mau chóng liên hệ với người ấy nhé, hết lòng với tình yêu mà mình đang kỳ vọng nhưng cũng nên nhớ phải tỉnh táo để biết đâu là điểm dừng! Chúc bạn vui và thành công.

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu, dạy con cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về mục Tư vấn tình yêu - lối sống củaTuổi Trẻ Online theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Trả lời chung cho các bạn đọc, vì email gửi đến chuyên mục rất nhiều nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể riêng từng trường hợp. Do vậy, nếu những câu hỏi nào thật sự cần được tư vấn riêng, chúng tôi sẽ chọn lọc và trả lời. Rất mong bạn đọc thông cảm và vẫn gắn bó theo dõi chuyên mục Tình yêu - lối sống.

Tình yêu lối sống - TTO

TS tâm lý học HUỲNH VĂN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên