07/07/2007 16:52 GMT+7

Hãy để "cây mầm" tình yêu lớn tự nhiên

TS HUỲNH VĂN SƠN
TS HUỲNH VĂN SƠN

TTO - Ở tuổi 25, tôi vẫn chưa có bạn trai. Giờ đây, tôi không muốn bị động như trước kia nữa, mà muốn chủ động đi tìm một nửa của mình.

cWwZVSje.jpgPhóng toẢnh minh họaTTO - Ở tuổi 25, tôi vẫn chưa có bạn trai. Giờ đây, tôi không muốn bị động như trước kia nữa, mà muốn chủ động đi tìm một nửa của mình.

Vì thế, tôi tham gia một lớp học khiêu vũ. Học khoảng một tuần, một anh bạn học cùng lớp (rất hiền và dễ thương) đã gieo vào lòng tôi những cảm xúc kỳ lạ... Tôi cũng cảm thấy anh có thiện cảm với mình (nhưng không chắc là anh thích tôi). Rồi anh đi công tác xa, lòng tôi thấy buồn buồn làm sao.

Tôi xin được số điện thoại của anh từ cô giáo dạy khiêu vũ, nhưng lúc đầu cũng do dự, không biết có nên nhắn tin cho anh không, dù chỉ là một tin nhắn hỏi thăm sức khỏe... Tuy nhiên, sau đó, một lần đứng hóng mát ở ban-công, tôi đã nhắn tin cho anh, anh cũng vui vẻ trả lời lại.

Tôi rất mong anh là một nửa còn "đi lạc" của mình, song, không biết phải bắt đầu từ đâu, vì sợ anh đánh giá rằng tôi đã quá chủ động... (N.T.)

- Trả lời tư vấn của TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn:

Có thể, dù bạn rất “truyền thống” trong suy nghĩ, nhưng bạn cũng đồng ý rằng việc chủ động nhắn tin của bạn đâu có gì quá đáng? Nếu đã là "duyên", anh ấy sẽ không câu nệ chuyện ai cho bạn số điện thoại, cũng không có chuyện anh ấy nói rằng bạn quá chủ động.

Dù lúc này, bạn rất băn khoăn không biết làm như thế có đúng hay không, nhưng bạn đã quyết định thì phải tự tin ở suy nghĩ và hành động của mình chứ? Đừng nghĩ mình quá chủ động, đừng nghĩ mình tấn công người khác... Chính bạn cũng thấy anh ấy cũng quý bạn, cũng mến bạn... Vậy, việc làm của bạn cũng chỉ là hành động bật đèn xanh, đừng tự lo lắng thái quá và tự làm căng mình!

Nên làm gì tiếp tục ư? Bạn nên lắng nghe trái tim mình, cũng như lý trí mách bảo. Tốt nhất hãy chọn thời gian là người đồng hành cùng bạn... Một chút kiên nhẫn, một chút tự tin, một chút khéo léo để rồi nếu anh ấy thực sự mến bạn, anh ấy sẽ biết nên nói gì hay làm gì để bày tỏ... Nếu anh ấy không thể nói hay không dám nói (do anh ấy là người rất hiền) như bạn kể, thì sau một thời gian nhất định sẽ có cách thức ứng xử phù hợp...

Yêu và được yêu là hạnh phúc nhưng hãy cho tình yêu ươm mầm. Bạn cần là người tưới nước mát và anh ấy sẽ là người bón phân... Hãy để cây mầm của tình yêu tự nhiên lớn lên thay vì thúc ép do quá nôn nóng...

Bạn cũng đồng ý phải không nào? Chúc bạn kiên nhẫn và tinh tế đón chờ thành công...

TS HUỲNH VĂN SƠN

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu, dạy con cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

Trả lời chung cho các bạn đọc, vì email gửi đến chuyên mục rất nhiều nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể riêng cho từng trường hợp. Do vậy, nếu những câu hỏi nào thực sự cần được tư vấn riêng, chúng tôi sẽ chọn lọc và trả lời. Rất mong bạn đọc thông cảm và vẫn gắn bó theo dõi chuyên mục Tình yêu Lối sống.

B.D. thực hiện

TS HUỲNH VĂN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên