18/07/2005 19:04 GMT+7

Khi người yêu muốn xem phim... sex

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ
* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ

TTO - * Chúng em quen nhau gần được 1 năm. Anh ấy thực sự yêu em và muốn tiến xa hơn với em. Chuyện của chúng em được cả hai bên gia đình ủng hộ. Thế nhưng, trong quan hệ của chúng em, nhu cầu giới tính của anh ấy rất cao.

KRZSKfnw.jpgPhóng to

Khi biết được điều này, em thực sự dao động, em muốn chuyên gia cho em biết với những suy nghĩ và cư xử của em như vậy có là quá cứng nhắc không? Trong khi em biết chuyện xem và thưởng thức các cảnh sex như vậy trong xã hội ngày nay không hiếm, nhưng em thực sự phân vân và thắc mắc nếu người yêu, người chồng của mình sau này xem đó là một thú vui không thể thiếu thì liệu gia đình có vui vẻ, hạnh phúc và thoải mái được hay không? Em thực sự sợ những tác động của nó đến cuộc sống của chúng em sau này (nếu chúng em may mắn đến được với nhau!)

Mong sớm nhận được lời khuyên của chuyên gia. Em chân thành cảm ơn.

- Tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn: Trong quan hệ yêu đương thì sự rung động về mặt giới tính là điều rất quan trọng nhưng việc biết giới hạn để gìn giữ, để nuôi dưỡng tình yêu là vô cùng cần thiết. Việc anh ấy nài ép bạn quan hệ cũng là một biểu hiện của sự khao khát tình dục với đối tượng đang yêu. Tuy vậy, bạn cũng nhớ rằng không phải là việc nài ép quan hệ tình dục đồng nghĩa với chuyện yêu nhau vì có một số người chỉ cần thiết lập quan hệ để thỏa mãn nhu cầu tình dục, thế thôi!

Việc bạn đã từ chối anh ấy hợp lý xem như tạm ổn nhưng vấn đề quan trọng còn lại là việc anh ấy rủ bạn xem phim sex, bạn cũng đã từ chối thì anh ấy lại xem lén. Với người đàn ông 31 tuổi đã có những kinh nghiệm nhất định về mặt giới tính thì hành động này nếu được lặp đi lặp lại sẽ rất nguy hiểm. Chính nó sẽ dễ tạo ra sự mất cân bằng về mặt giới tính để dẫn đến những hành vi, những thói quen có liên quan như: thị dâm, cuồng dâm... Tuy vậy, điều này không phải xảy ra phổ biến ở tất cả các đối tượng mà chỉ có một số đối tượng mà thôi.

Việc có hạnh phúc hay không khi chung sống phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng sở thích tình dục, nhu cầu sinh lý... phải hòa hợp thì mới có thể tạo nền tảng bề vững cho hạnh phúc. Để có thể thông cảm với nhau và làm cân bằng đời sống giới tính - tình dục của anh ấy, bạn nên trao đổi nhẹ nhàng - tế nhị với anh ấy về những suy nghĩ rất thực này của bạn. Tuyệt đối đừng vì sự nài ép, năn nỉ hay thậm chí là đe dọa của anh ấy để rồi hy sinh, bạn nhé!

* Tôi có bạn trai đã 42 tuổi. Sau khi biết tôi 37 tuổi, anh đã nói: "Anh muốn tìm vợ khoảng 28 đến 30 tuổi vì tuổi đó có sinh lý tốt". Tôi không buồn vì lời nói đó nhưng tôi không biết lời nói đó có đúng không? (T.H.)

- Tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn: Có thật bạn muốn hỏi cách ăn nói này có đúng không! Dẫu là cách nói này có như thế nào thì cũng đã làm cho chúng ta xót xa và đau khổ? Tại sao lại không nói một tiêu chuẩn khác về tình yêu mà cứ buộc người ta phải là chừng ấy tuổi? Liệu rằng có phải tuổi đó là mạnh mẽ về chuyện tình dục không? Vậy khi anh ta chọn người bạn đời chẳng lẽ anh ta chỉ tiếp những người ở độ tuổi đó? Nếu không đạt thì đi về à?

Cũng cần phân tích thêm một vấn đề là anh ấy nói câu đó vì động cơ gì. Có thể đó chỉ là lời chọc vui, chẳng qua có thể là câu đó là câu tự giới thiệu về mình nhưng do không khéo léo, không chú ý đến cảm xúc của bạn nên đã làm cho mọi vấn đề rối lắm lên. Từ "sinh lý tốt" là như thế nào, sinh lý xấu là như thế nào? Tại sao ở độ tuổi ấy lại có sinh lý tốt là sự nhận định rất chủ quan. Cả nội dung nói cũng chưa đúng mà cả cách nói như thế càng không được. Hãy xem như đó là một cách nói, kiểu nói không hợp mình. Thế thôi!

* Tôi quen anh ở Malaysia. Anh hơn tôi 15 tuổi và đã có vợ con (điều này sau này tôi mới biết). Sau đó tôi theo gia đình đi định cư ở Mỹ. Vừa rồi tôi có về VN tìm anh. Sóng lòng trỗi dậy và chúng tôi đã đến với nhau. Tôi vẫn âm thầm bên anh, dù rằng biết điều đó có lỗi với vợ con anh ấy. Có nhiều người muốn xây dựng vợ chồng với em nhưng không hiểu sao em chỉ có thể nghĩ về anh ấy... (T.B.)

- Tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn: Cảm giác có lỗi, có tội đang thực sự hiện hữu trong từng con chữ của bạn làm chúng tôi hết sức đồng cảm và xót xa. Điều cũng muốn chia sẻ với bạn là bạn rất muốn quên nhưng mà... lại không thể quên. Có lẽ mọi chuyện đã trễ rồi bạn ạ!Yêu bạn, có thể anh ấy yêu; lấy bạn, có thể anh ấy muốn lấy nhưng cưới bạn thì chưa thể và anh ấy chưa muốn. Điều quan trọng là vì anh ấy đã có vợ và hai con trong khi chắc chắn rằng anh ấy không muốn bỏ vợ mình và con mình ngay trong thời điểm này.

Bạn muốn quên anh ta nhưng trong lòng lại cố nhớ thì làm sao quên được? Bạn muốn thôi nhưng thực tế bạn vẫn đang tạo cơ hội cho chính mình, cho những gì xoay quanh mối quan hệ này tiếp tục nảy sinh nghĩa là như thế nào? Bạn cho rằng có nhiều “theo đuổi” bạn nhưng bạn không thể rung động nhưng thực lòng mà nói bạn có muốn và có tạo cơ hội để tâm hồn bạn rung động chưa?

Điều tốt nhất mà bạn có thể làm ngay bây giờ đó là hãy để tâm hồn mình bình ổn. Đừng để cho trái tim cứ quẫy đạp theo cảm xúc thì cuối cùng bạn sẽ vẫn như thế mãi thôi. Hạn chế gặp, kiên quyết dừng lại, không giao tiếp qua điện thoại... để rồi bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng dần để trái tim bớt đập dữ dội theo chiều lỗi nhịp. Một thời gian (khó lắm đấy) khi sự suy nghĩ đã chín, sự chịu đựng đã qua đi và sự thăng bằng dần dần trở lại bạn mới có thể rung động, mới có thể yêu và thương... một cách đích thực.

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email:online@tuoitre.com.vn

TTO
* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên