07/02/2010 11:09 GMT+7

Con gái tuổi Dần cũng tin mình "cao số"

VŨ THƯỢNG
VŨ THƯỢNG

TTO - Chẳng biết niềm tin ngộ nghĩnh này bắt đầu từ lúc nào. “Cao số”, dịch nôm na ra có nghĩa là khó lấy chồng. Niềm tin ấy bắt đầu từ bà cố, truyền sang bà ngoại, chuyển sang mẹ, lây sang con. Một quy trình dài dằng dặc như thế làm gì chẳng tạo nên một ấn tượng không dễ nguôi ngoai?

“Giải oan” cho con gái tuổi Dần

ZCzRNKeT.jpgPhóng to
Minh họa: LAP

Vì không dễ nguôi ngoai, nên mặc nhiên đám đông hùng hậu có một niềm tin rất buồn cười là con gái tuổi Dần dễ ế. Nhưng nói cho công bằng thì phụ nữ tin điều ấy hơn đàn ông. Tin cái này thì không tin cái khác.

Thật ra, con gái cầm tinh cọp chẳng có gì khác biệt với những cô cầm tinh chuột, trâu, rắn hay rồng.

Người viết bài này, do công việc, cũng được biết nhiều người; Và nếu có thống kê, thì luôn chắc chắn có xấp xỉ 1/12 số phụ nữ trong số ấy là tuổi Dần. Năm nào thì cũng có trẻ con ra đời, dù người ta có “né” đến đâu thì cũng không thể nhịn sinh con. Mà trẻ con tuổi Dần cũng y chang trẻ con tuổi khác thôi.

Tuy vậy, từ cái chỗ y chang lúc bé tí, đến lúc dậy thì, các cô tuổi Dần đã bị “tiêm chích” hàng tỉ lần về cái sự cao số. Tuyên truyền bền bỉ như thế, chẳng trách bản thân các cô cũng mặc nhiên tự tạo nên một niềm tin nội tâm rằng mình cao số thật. Niềm tin ấy thường tạo nên hai thái cực: hoặc tự ti, nghĩ mình có số ế; hoặc bướng bỉnh để tự vệ trước những cái mồm ác ý.

Cả niềm tin và hai lối ứng xử ấy là căn nguyên quan trọng nhất để con gái tuổi Dần tạo nên cái số cho mình, chứ lỗi không liên quan gì đến cọp hay beo. Niềm tin là một phần của đời sống tinh thần và tính cách, và tính cách tạo nên số phận. Mình chế tạo ra số phận đấy các cô gái ạ.

Yêu đương chẳng hạn, cứ nghĩ đến chuyện “cầm tinh” mà không nghĩ đến chuyện “cầm... tay” thì nắm chắc thất bại còn gì?

Làm gì để số không cao?

Nếu được quyền khuyên thì lời khuyên là chẳng làm gì cả! Đúng vậy, nếu có cầm tinh cọp thì bạn cũng vẫn là bạn thôi, chứ không phải là cọp. Bởi vậy, cứ hồn nhiên khi còn được hồn nhiên, cứ tự nhiên như là mình vốn thế.

Có rất nhiều con đường được tạo nên bằng cách đi hoài mòn cỏ. Bạn tin là mình rất ổn về tâm tính, ngoại hình, nếu may mắn nữa thì duyên dáng, ngọt lành, thử hỏi rằng “phe địch” sẽ thi nhau xông vào “xin chết” hay là còn ngố mà đòi xem chứng minh nhân dân? Có cờ mà không phất, mất cơ hội ráng chịu, chứ đừng bảo đấy là Dần hay không Dần.

Cũng phải nhìn nhận rằng, do chọn lối ứng xử bướng bỉnh để tự bảo vệ, nhiều cô tuổi Dần luôn tỏ ra cứng cỏi, thậm chí ngang ngang, thích cãi. Cứ tỏ ra mãi thế thì thành thói quen, rồi thành tính cách. Chính cái tính “ba gai” ấy mới khiến người khác phái ngại ngần. Người thông minh là người không luôn tìm cách chiến thắng, trong quan hệ nam nữ. Nói về sức mạnh trong tình yêu, thì chưa chắc cọp đã hơn mèo. Nếu cứ xông bừa lên, thì có yêu bảy tám cuộc, tơ duyên vẫn dễ cứ là dang dở.

Các cụ dạy “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” là thâm thúy lắm. Làm nhà hướng Nam là để hứng gió lành, tránh gió độc, mát quanh năm; còn sao lại “lấy vợ đàn bà”? Đơn giản, đấy nghĩa là đừng lấy vợ là... đàn ông! Người con gái thì cần có tâm và tính nữ, chứ cứ ngang phè bướng bỉnh suốt thì có khác gì tự tạo cho mình hướng nhà không tốt.

Do vậy, nếu có là tuổi Dần, thì bạn cũng bình yên mà sống. Chẳng ai sống thay cho mình được, cho nên ai có nghĩ thế này thế khác thì kệ họ. Mỉm cười một cái thật xinh, để thử xem “bọn hắn” có rung rinh không nào? Chúc bạn có một năm Canh Dần nhẹ nhõm và nhất là đừng tin vào những thứ tào lao.

Gửi người yêu dấu tuổi Dần!

Má thường bảo tôi con gái tuổi Dần rất hung dữ, hay ăn hiếp người khác. Người hiền lành như tôi thế nào cũng bị lấn lướt. Do đó, má không cho tôi quen con gái tuổi Dần. Má nói với vẻ rất dứt khoát: “Không là không!”. Tuy không hoàn toàn tin vào điều này nhưng vì thương má nên tôi luôn e dè lựa chọn.

wthk5pqK.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Trung Uyên

Trong hai năm đầu đại học, tôi thui thủi một mình; dự định không quen và yêu ai trước khi có sự nghiệp ổn định…Cho đến một ngày tôi gặp lại em - cô bạn chung lớp thời phổ thông.

Ngày ấy, tôi mến em bởi nét đằm thắm, dịu dàng. Xa cách hai năm, gặp lại, em vẫn giữ nguyên nét đằm thắm và nụ cười duyên dáng làm ấm áp lòng người. Em mang đến cho tôi cảm giác bình yên thật lạ.

Mỗi khi bị áp lực trong việc học tập hay gặp điều gì phiền muộn trong cuộc sống, được nói chuyện với em là bao nỗi buồn trong tôi tan biến. Tôi yêu em lúc nào cũng không biết, trái tim tôi như tan chảy trong niềm hạnh phúc khi em nhận lời yêu tôi.

Mùa hè năm cuối đại học, tôi đưa em về ra mắt má. Má và em xem chừng rất hợp ý nhau. Mọi chuyện có lẽ sẽ rất tốt đẹp nếu như em… không phải tuổi Dần. Đoán biết trước má sẽ không vui, tôi vẫn hy vọng sau khi gặp lại em, má sẽ có cách nhìn khác. Nhưng không, má giận tôi suốt một tháng trời. Tôi khổ sở vô cùng. Là người tinh tế nên em đã hiểu và an ủi tôi rất nhiều.

Không để tôi phải ở giữa khó xử, người yêu dấu của tôi vào cuộc. Em muốn tự thuyết phục má bằng những hành động xuất phát từ tình yêu và sự chân thành của mình. Em đến thăm má thường xuyên hơn, san sẻ với má nhiều công việc. Lúc đầu, má đón tiếp em bằng thái độ không lạnh lùng nhưng cũng chẳng ân cần. Vậy mà, cuối cùng má cũng “bị” người yêu tôi thuyết phục. Má chấp nhận cho chúng tôi cưới nhau sau khi tôi ra trường.

Đến bây giờ, chúng tôi quen và yêu nhau gần 8 năm. Trong suốt 8 năm ấy tôi chưa từng thấy em giận hờn, cau có dù một lần. Lúc nào người yêu tôi cũng dịu dàng, “dịu dàng đến từng phút giây”. Em chứng minh cho má và tôi thấy con gái tuổi Dần hiền, ngoan…

Tôi nghĩ mình may mắn khi có em trong cuộc đời. Em mang đến cho tôi hạnh phúc bất tận. Cám ơn em, cám ơn em rất nhiều - người yêu tuổi Dần của tôi!

====================================================================

Ý kiến bạn đọc

Bài viết về "Con gái tuổi dần" đúng như tâm trạng của tôi vì tôi cũng tuổi Dần, Giáp Dần sanh năm 1974. Lúc vừa qua 20 tuổi, nghe mấy "thầy bói" khuyên là con gái tuổi dần không nên lấy chồng sớm vì sẽ có 2 đời chồng. Nghe nói vậy tôi cũng sợ lắm nên không dám nghĩ đến chuyện lập gia đình sớm. Và khi tôi lập gia đình thì năm đó tuôi đã 29 tuổi rồi, tôi nghĩ với tuổi này thì không còn sớm đối với người con gái.

Nhưng hình như ông trời vẫn chưa để tôi yên vì sau ngày cưới 2 ngày thì ba chồng tôi mất. Thế là bao tai tiếng dồn lên một người con gái tuổi dần như tôi. Tôi gần như sụp đổ. Một cuộc hôn nhân mà tôi đã chuẩn bị để đón nhận trong những dự định của mình phút chốc tan hết. Tôi tắt lịm nụ cười từ đó.

Gia đình chồng tôi cũng rất tốt. Các anh em chồng tôi thề trước vong linh ba chồng tôi là không bao giờ có ý nghĩ dị đoan là vì cưới tôi về mà gây khắc nên ba chết. Lúc đó tôi rất vui. Nhưng vài tháng sau, cô em chồng tôi đổ xô đi xem bói. Và đem về với kết quả rất hay khiến tôi choáng váng: Là tuổi tôi cao số nên khắc ba chồng. Ba chồng tôi đã gánh thay chồng tôi, chứ lẽ ra là chồng tôi chết.

Lúc đó tôi mới mang thai, tôi như sụp đổ. Tôi mất tinh thần từ đó. Và cũng từ đó tôi trở thành một người vợ, một người dâu chịu đựng. Và mãi đến bây giờ tôi vẫn còn chịu đựng bởi lẽ vì trong bất cứ tình huống nào thì tôi đều không được bênh vực mà cứ lặng lẽ gật đầu.

Tôi đã chịu đựng cảm nhận này suốt 6 năm hơn, con tôi đã 5 tuổi, nhưng tôi không dám sanh đứa nữa vào năm Dần này dù tôi đã sẵn sàng cho đứa thứ hai nhưng tôi sợ con tôi nếu là gái mà tuổi dần thì nó sẽ khổ như mẹ nó bây giờ. Tôi muốn tin rằng tuổi dần như bao tuổi khác, nhưng nỗi ám ảnh này đã theo tôi suốt 6 năm qua. Nó đã là bóng ma vào hạnh phúc hôn nhân của tôi. Nhất là mỗi ngày tôi phải bước vào nhà chồng, nhìn vào bàn thờ ba chồng tôi, và nhớ lại câu nói của em chồng tôi, tôi phải sống trong chịu đựng.

Tôi không biết đến bao giờ tôi sẽ quên được điều này vì nó đã làm hôn nhân tôi thật sự tẻ nhạt và sự chịu đựng của tôi lên đến đỉnh cao. Một ngày nào đó, nếu nó vỡ ra, tôi sợ, hôn nhân tôi tắt lịm. Hãy cho tôi lời khuyên đi các bạn.

VŨ THƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên