29/06/2009 01:45 GMT+7

Sống thử có gì không tốt?

Mắt biếc
Mắt biếc

TTO - Mọi người thường lên án lối sống thử. Nhưng các bạn trẻ ấy nghĩ tình yêu tự nhiên dẫn đến như thế chứ không có ý định sống thử.

95nfycs8.jpgPhóng to

Họ cũng nghĩ sống với nhau để gần nhau chứ không phải sống thử xem có hợp nhau không rồi mới tiến đến sống thật.

Tôi năm nay 26 tuổi, có người yêu. Cả hai chúng tôi đều đi làm và thuê nhà ở thành phố. Chúng tôi rất yêu thương nhau và tính đến chuyện kết hôn.

Trước đây tôi là người rất khắt khe trong chuyện tình cảm. Với tôi, chữ trinh rất quan trọng, nhiều lúc tôi nghĩ nó còn quan trọng hơn mạng sống của tôi. Không phải tôi sợ sau này không có người đàn ông nào lấy mình, mà tôi giữ vì tôi thương ba mẹ. Tôi sợ nếu có chuyện gì xảy ra trước khi tôi cưới chồng, ba mẹ tôi sẽ đau khổ và nhục nhã vì họ đều là những người làm công tác xã hội.

Chúng tôi quen nhau và ở gần nhau được 2 năm. Trong khoảng thời gian ở gần nhau, anh luôn giữ cho tôi vì biết tôi không muốn quan hệ trước hôn nhân. Rồi vì công việc anh phải đi làm xa, chúng tôi mỗi năm chỉ gặp nhau được hai lần. Những lần anh về thăm tôi dù rất muốn làm chuyện đó nhưng tôi vẫn cố không để chuyện đó xảy ra.

Anh quyết định chuyển công việc về gần tôi vì anh sợ mất tôi. Ngày anh chuyển về chúng tôi đã đi chơi với những người cùng cơ quan của tôi, cả tôi và anh đã uống khá nhiều. Đêm đó chúng tôi đã vượt rào.

Tôi đọc rất nhiều báo nói về việc quan hệ và sống thử trước hôn nhân. Tôi ở một mình nên thỉnh thoảng anh đến ở lại chỗ tôi, chúng tôi không sống thử, chỉ ở cạnh nhau vì thấy nhớ nhau, thấy cần nhau, chúng tôi quan hệ với nhau vài lần, tôi nói thẳng với anh ấy tôi không thích điều này, tôi muốn sống và làm chuyện đó với chồng của tôi chứ không phải với người yêu.

Tôi không sợ không có người đàn ông nào chấp nhận mình nếu sau này bị bỏ rơi, tôi chỉ thấy đau khổ và dằn vặt khi nghĩ đến ba mẹ mình vì tôi luôn là niềm tự hào của họ. Anh yêu tôi, anh chiều chuộng tôi mọi thứ, có những đêm nằm bên cạnh tôi anh chỉ ôm tôi ngủ, anh muốn tôi hiểu rằng anh chăm sóc tôi vì yêu tôi chứ không phải vì tình dục.

Tôi không giống những cô gái sau khi trao cái ngàn vàng cho người mình yêu thì phải chạy theo họ, tôi khác, dù tôi với anh có lúc đã xem như vợ chồng nhưng tôi có tự do của tôi, tôi có bạn bè và các mối quan hệ khác, tôi có cha mẹ nên tôi cũng cần dành thời gian cho họ và đã là người yêu hay vợ chồng cũng cần tôn trọng lẫn nhau.

Chỉ cần anh không tôn trọng tôi, anh lừa dối tôi, tôi sẽ bỏ anh; cũng như, giả sử rằng ngày nào đó anh không yêu tôi nữa, anh tìm một người khác hơn tôi, tôi sẽ để anh đi và chúc anh hạnh phúc. Không ai dám chắc chắn chỉ yêu thương một ai đó suốt đời. Anh biết tính tôi nên dù tôi đã trao cho anh tất cả anh vẫn rất sợ mất tôi, lúc nào anh cũng hỏi tôi bao giờ cưới nhau, tôi cũng muốn sớm cưới nhau để hợp thức hóa mối quan hệ này nhưng cả tôi và anh chưa có điều kiện.

Tôi không xem việc quan hệ trước hôn nhân là xấu xa, ghê gớm, tôi đã đọc được một câu nói của một cô ca sĩ : “Trinh tiết không phải ở một bộ phận của cơ thể mà là ở suy nghĩ và lối sống của mỗi người”. Chẳng có gì là xấu xa, là ghê gớm, là hư hỏng khi ta yêu và dâng hiến cho người mình yêu và yêu mình, miễn là biết bảo vệ tránh chuyện xảy ra ngoài ý muốn, nhận thức đúng đắn và chịu trách nhiệm trước những hành động của mình.

Bạn nghĩ sao về những điều bạn Mắt biếc chia sẻ? Hãy gửi email cho chúng tôi về tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt) để cùng bày tỏ những suy nghĩ của mình quanh chuyện "sống thử"...

Mắt biếc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên