04/12/2005 11:28 GMT+7

Tình yêu không phân biệt tuổi tác

nguyen ngoc huyen doan
nguyen ngoc huyen doan

TTO - "Tôi đã ba mươi mấy tuổi rồi... yêu như thế gì nổi nữa", có đúng như thế không? Nhiều bạn đọc đã gửi thư về TTO chia sẻ cùng tác giả bài viết “Già” rồi, yêu gì nổi nữa!?

kXcQ6IHR.jpgPhóng to
Mải mê lo toan cho cuộc sống, cho sự nghiệp, nhiều người đã quên vun đắp tình cảm cho chính mình
TTO - "Tôi đã ba mươi mấy tuổi rồi... yêu như thế gì nổi nữa", có đúng như thế không? Nhiều bạn đọc đã gửi thư về TTO chia sẻ cùng tác giả bài viết “Già” rồi, yêu gì nổi nữa!?

Già ư? Vần đề là ở tâm hồn và vốn sống của bạn. Tự mình nghĩ vậy và áp đặt cho mình suy nghĩ vậy thôi. Tuổi trẻ chỉ có yêu mà không thể là tình yêu. Tình yêu là khi bạn tìm được sự đồng cảm, tiếng nói chung. Tình yêu bền vững khi chúng ta có nền tảng sự nghiệp ổn định. Bạn nghĩ là mình có đáp ứng được những điều như vậy không?

Nếu được, bạn cứ tự tin và hãy mở lòng mình ra đi, bạn hãy yêu và sẽ nhận được tình yêu. Tuổi tác, nó không là nhân tố quan trọng và nặng nề đến vậy, vấn đề là bạn làm được gì thôi! Trên thế giới vẫn có nhiều người cưới nhau ở độ tuổi "thập cổ lai hy" đó thôi! Bạn hãy tự tin lên! Chúc bạn vui.

Anh có từng nghe nói "Tình yêu không bao giờ phân biệt lứa tuổi" không? Mỗi lứa tuổi luôn khác nhau, những người lớn tuổi, tình yêu luôn chững chạc và vững bền. Tôi nghĩ anh chưa gặp một người đồng cảm với mình cho nên anh chưa thấy mình thật sự yêu để rồi anh có cảm giác rằng "khó có đủ thời gian để dành cho nhau".

Tôi thiết nghĩ anh nên dành một chút thời gian cho sự giải trí của mình và quan tâm đồng nghiệp hay những người khác phái để từ đó anh sẽ có được sự đồng cảm và sự rung động thật sự. Cũng là người miền Trung, tôi rất muốn là một người bạn để chia sẻ với anh. Chúc anh thành công.

Tôi đã từng thấy nhiều người ba mươi mấy tuổi như anh mới tìm được những tình yêu rất đẹp. Ba mươi mấy tuổi thì không già chút nào, vả lại, vấn đề quan trọng không phải là tuổi tác mà là sự chân thành trong tình yêu. Tình yêu thì làm gì có tuổi. Mong anh tự tin hơn và sớm tìm được một nửa cho mình.

Đọc bài viết của bạn, tôi cảm nhận được đó như là tâm sự của tôi vậy. Tôi cũng sinh ra từ quê hương miền Trung đầy yêu thương và cũng lắm khó khăn. Học xong tôi khăn gói một mình vào Sài Gòn với mong muốn tạo cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi đã làm nhiều công việc để có tiền học tiếp đại học. Mải mê lo toan với cuộc sống khó khăn, tôi đã không biết chăm lo cho chính mình để rồi tình yêu lãng mạn của cô gái Sài Gòn cũng đã bỏ tôi ra đi.

Những ngày tháng vất vả cũng qua đi khi tôi kiếm được một công việc làm ổn định và có thu nhập khá. Cũng như bạn, có lẽ gia đình là điều quan trọng trong cuộc sống của tôi, bởi tôi biết bố mẹ và gia đình tôi hy vọng ở tôi rất nhiều. Hiện nay tôi đã có nhà riêng, cũng mở được cho mình một cơ sở kinh doanh nhỏ, nhưng sao lại thấy mình cô đơn, đã 34 tuổi tôi mong có một người bạn đời để chia sẻ trong cuộc sống nhưng sao khó quá. Mọi người thường đùa tôi "Già rồi ai mà yêu nữa". Có lẽ đúng thật...

nguyen ngoc huyen doan
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên