26/01/2010 21:31 GMT+7

Vòng gốm 3K của teen Nha Trang

      ĐỨC TOÀN
      ĐỨC TOÀN

TTO - Lọt vào tầm ngắm của teen săn đồ "hand-made", thêm vào đó là niềm tin may mắn từ những chiếc vòng gốm 3K không đụng hàng, không tốn kém đã dấy lên một làn sóng săn lùng phụ kiện đặc biệt này của teen Nha Trang.

ZUOFADQP.jpgPhóng to
"Bùa" may mắn vòng gốm 3K của teen Nha Trang

Có cái gì mà may mắn thế nhỉ?

Nhiều bạn quan niệm rằng vòng gốm đeo trên tay thể hiện ý chí của người đó. Bởi gốm là một sản phẩm muốn làm ra phải trải qua nhiều giai đoạn như: chọn đất, tạo hình, hong khô, nung và loại bỏ phế phẩm. Vì thế khi tặng một vật phẩm đầy ý nghĩa thế này thì đã bày tỏ sự chắc chắn, miệt mài trong ý nghĩ của người tặng rồi còn gì!

Ngoài ra, với những bạn săn lùng đồ "hand-made" thì vòng gốm 3K được mệnh danh may mắn bởi đây là kết hợp hài hòa của các yếu tố ngũ hành: kim - mộc - thủy - hỏa - thổ. Làm từ gốm (thổ), trộn với nước (thủy), đem nung trong lửa (hỏa), dây đeo làm bằng dây thừng (mộc), cộng thêm chút trang sức lấp lánh của đuôi dây (kim) khiến teen “tin sái cổ” về mức độ hấp dẫn của vòng gốm 3K.

BLoAFMAm.jpgPhóng to

Với mỗi kiểu dáng hay hình dạng, bạn có thể lựa cho mình những cách bày tỏ khác nhau: với "người ý" thì có thể chọn trái tim, với bạn thân thì chọn ngôi sao, với bố mẹ có thể chọn những khối hình vuông chắc chắn rắn rỏi, với ông anh -không - thích - màu - mè nên chọn hình tròn một màu sắc.

Nhưng với kiểu dáng nào đi nữa thì với teen Nha Trang thì vòng gốm 3K là chiếc bùa may mắn mang theo bên mình và gửi tặng những người thân yêu nhất của mình.

Bảy cục gốm có gì lạ lẫm, được nặn tay như chẳng có họ hàng gì với nhau, mọi chuyện trở nên nan giải khi được lựa ra từ một giỏ đồ và sau đó kết lại thành vòng đeo tay lung linh. Đó là các hình tròn, hình vuông, ngôi sao, cỏ may mắn, các khối lập phương đầy màu sắc.

Không phải chỉ có làm vòng tay, mà bạn có thể làm dây đeo cổ, móc khóa điện thoại với mỗi mảnh là một ký tự mang tên bạn.

Do thế, nhất cử nhất động của “em í” đều mang ý nghĩa rất riêng dành cho mình chủ nhân. Bảo sao lại không may mắn nữa!

Làm vòng gốm 3K cũng là một nghệ thuật

Đừng xem thường màu sắc, nếu bạn chọn không khéo chiếc vòng sẽ tối hù không đem lại may mắn. Phải lắng nghe lời dặn dò khéo léo của "em í" khi thực hiện môn nghệ thuật làm vòng gốm 3K này:

Lời dặn số 1: Chọn vòng tay 3K, móc chìa khóa hay dây đeo cổ để tặng, bạn phải hiểu rõ tính tình của người được nhận. Nếu đó là một bạn da trắng bạn nên chọn những viên gốm thế nào? Nếu đó là một bạn thích màu mè bạn nên chọn viên gốm sặc sỡ. Hiểu rõ tính cách của người tặng quà sẽ khiến món quà có giá trị hơn.

UwtV1G6s.jpgPhóng to

Lời dặn số 2: Kiên nhẫn và sáng tạo bạn sẽ thấy những chiếc vòng gốm do mình tạo ra rất tuyệt. Đừng cố ghi nhớ những cách xếp của những chiếc vòng khác, tin tưởng vào bản thân mình bạn sẽ sáng tạo những chiếc vòng rất độc và "kul" hơn nhiều. Và đặc biệt hơn bạn sẽ tìm ra những ký hiệu ngôn ngữ rất lạ và rất riêng của mình.

Những ý nghĩa rất riêng

Với thời kỳ bảo vệ môi trường tích cực, đeo vòng gốm cũng là một trong những cách thể hiện bạn là "tín đồ xanh" vì đây là một sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngoài ra, vòng gốm còn tăng khả năng sáng tạo của bạn, ví dụ bạn có thể tự vẽ những chữ I, A, O (ký tự) biến hóa hơn chứ không phải những nét xổ đứng dọc quen thuộc.

gLqTtQOf.jpgPhóng to

Đặc biệt hơn, chiếc vòng gốm được mang quốc tịch Việt Nam hẳn hoi. Ý tưởng này được xuất phát từ các nghệ nhân ở làng gốm Bát Tràng làm từng viên nhỏ, sau đó chuyển vào đây với teen Nha Trang.

Bạn thấy đấy, vòng gốm 3K rất thú vị, không đơn giản chỉ là món trang sức mà còn thể hiện sự sáng tạo, hướng gợi mở cho những món quà độc đáo!

      ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên