10/12/2010 06:18 GMT+7

Hộp thư vui vẻ

KIM ANH
KIM ANH

TT - Các lớp học của Trường THCS Đồng Khởi, Q. Tân Phú, TP.HCM có một điều thú vị. Trong các lớp học có những hộp thư xinh xắn. Mỗi học sinh đều có một hộp thư do mình tự thiết kế với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh và những lời mời “Hãy cho mình những dòng chữ hay”, “rất vui khi được nhận thư của bạn”...

Mô hình “Hộp thư vui vẻ” được chi đoàn giáo viên trường phát động từ năm học trước, năm học này “hộp thư vui vẻ” đã lan tỏa khắp toàn trường.

96naRWMt.jpgPhóng to
Bạn Vũ Trâm Anh, học sinh lớp 6/1 Trường THCS Đồng Khởi, với niềm vui nhận thư của bạn - Ảnh: K.ANH

Ở lớp 6/1, khi hỏi bạn nào nhận được nhiều thư nhất, cả lớp hướng ngay về cô bạn Vũ Trâm Anh. Cô bé lấy từ hộp thư ra những mẩu giấy xinh như “Trâm Anh ơi, tớ rất khâm phục cậu. Chúc cậu lúc nào cũng đứng nhất lớp nhé! Chúng ta cùng cố gắng trong kỳ thi sắp tới nha”. Có bạn còn gửi hẳn lời chúc như những vần thơ cho Trâm Anh: “Sao bạn giỏi văn thế, mình xem mà muốn nể...”.

Những dòng thư vui vẻ này được các bạn chia sẻ ngay trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm. Và không chỉ là những lá thư của bè bạn gửi cho nhau, nhiều thầy cô giáo còn viết thư khích lệ tinh thần tiến bộ của học trò.

Ở lớp 6/2 bạn Nguyễn Phúc Khôi Nguyên vui ra mặt khi nhận được những lời chúc mừng của bè bạn và của cả cô giáo chủ nhiệm. “Tháng này em xếp hạng 2 trong khi tháng trước xếp thứ 14. Em sẽ cố gắng hơn nữa” - Nguyên bày tỏ.

Trong Hộp thư vui vẻ của các học trò không chỉ có những lời chúc mừng mà còn có cả những lời động viên. Như bạn Q.A. khối lớp 6 có cha mẹ ly dị, học lực trung bình và khi điểm thấp thì bị mẹ đánh đòn. Biết Q.A. buồn, các bạn trong lớp gửi những cánh thư nhỏ với những lời động viên chân tình: “Bạn rất giỏi, thể thao cũng hay. Nhưng hãy cố gắng học để mẹ đừng đánh”.

Cũng có hoàn cảnh đặc biệt, phải sống với ông bà ngoại nên cô bạn B.T. khối lớp 7 thường được nhận những lời động viên. “Em không có ba mẹ bên cạnh, nhưng khi đến lớp học có bạn bè và thầy cô nên em có được nhiều niềm vui” - B.T. nói.

“Từ khi triển khai Hộp thư vui vẻ, nhiều thầy cô chủ nhiệm đã có thêm kênh thông tin để nắm bắt tình hình học sinh. Có việc gì cần chia sẻ với thầy cô, các em không dám nói trực tiếp thì có thể viết thư gửi để thầy cô hỗ trợ” - thầy Nguyễn Vũ Ngọc Thiện, phó bí thư chi đoàn giáo viên, cho biết.

Thầy Nguyễn Quốc Thái, hiệu phó nhà trường, chia sẻ: “Hộp thư vui vẻ đã tạo thêm một kênh để tạo thêm niềm vui đến trường cho học trò. Và đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục tích cực của nhà trường. Để xây dựng môi trường học thân thiện, thầy cô giáo trong trường đều thực hiện những phương pháp giảng dạy mới, tăng cường những lời khen, hạn chế chê trách hay hình phạt. Nhiều tiết học, thầy cô giáo đã thiết kế những phiếu khen để gửi những lời chúc đến các học sinh tiến bộ”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên