31/05/2010 07:28 GMT+7

Mong ước của các bé

HÀ BÌNH ghi
HÀ BÌNH ghi

TT - Tuần này có một sự kiện đặc biệt là Ngày quốc tế thiếu nhi, nhân vật chính của ngày này, các em bé, mong ước điều gì?

QP1iIeof.jpgPhóng to
Lê Thị Mỹ Trân - Ảnh: Hà Bình

* Lê Thị Mỹ Trân (10 tuổi, học sinh Trường phổ cập tình thương P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM):

Con thèm một món quà

Con biết Ngày quốc tế thiếu nhi do bạn bè con kể lại nhưng từ lâu con không được một món quà nào cả. Con muốn được đi chơi ở Đầm Sen, Suối Tiên, muốn được một món quà và thích nhất là búp bê Barbie.

Ở trường con, khi con hỏi nhiều bạn không biết Ngày quốc tế thiếu nhi là ngày gì vì đi học một buổi và một buổi đi bán vé số, phụ quán, bán bong bóng, bán báo... rất cực. Mong các bạn, các anh chị này sẽ đỡ vất vả hơn và cũng có quà như con trong ngày 1-6. Ở lớp, nhiều bạn vẫn hay nói tục, chửi thề và rất hay đánh nhau nên con sợ lắm. Mong các bạn đừng đánh nhau nữa.

Ba con mất sớm, mẹ đi bán nước ở chợ để nuôi con nên nhiều khi con thấy mẹ rất cực. Con muốn mẹ con có việc nhẹ nhàng hơn...

1JhOrf5p.jpgPhóng to

Kiều Công Bảo Quyên - Ảnh: Hà Bình

* Kiều Công Bảo Quyên (9 tuổi, học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân, Q.11, TP.HCM):

Con muốn mỗi ngày tới trường sẽ vui hơn

Một ngày học của con bắt đầu từ 7g đến 16g. Sau đó, tối về nhà con tiếp tục ôn bài cho hôm sau. Học suốt như vậy nên con muốn đi học sẽ vui hơn. Con thấy lớp học đôi khi vắng lặng quá. Cô giáo đọc bài xong, tụi con chỉ được đọc bài hay làm bài tập mà ít khi được... chơi trong giờ học. Giờ học toán, lớp con bạn nào cũng muốn chơi trò “kim tự tháp”. Ví dụ như cô giáo cho những bài toán khó, bạn nào giải được sẽ được tặng một món quà.

Nhiều bữa cô định tổ chức chơi, lớp rất hào hứng, nhưng mấy bạn ồn ào quá cô không cho chơi nữa. Con rất buồn. Phải chi cô kêu mấy bạn im lặng và cho chơi tiếp thì vui hơn. Thêm nữa, con cũng muốn những lúc dư giờ, cô giáo có thể kể chuyện cười cho tụi con nghe chứ đừng “hổng nói gì hết”.

Con muốn nhiều bạn nghèo cũng được đi học như con. Nhiều lúc coi tivi cùng ba mẹ con thấy anh gì đó (nhân vật Hào Anh - NV) lớn tuổi hơn con bị bán vào trong cái nhà kia và bị hành hạ dã man rất tội nghiệp. Ước gì anh đó cũng được đi học và được cha mẹ quan tâm chăm sóc như tụi con để không phải vất vả nữa.

HÀ BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên