23/04/2016 08:24 GMT+7

Tiếc

LÊ PHƯƠNG TRÍ
LÊ PHƯƠNG TRÍ

TTO - Sáng thứ bảy, trên đường đưa con đi học ở một trung tâm ngoại ngữ, tôi thấy một đôi nam nữ, có lẽ là vợ chồng. Hai người không trẻ lắm. Họ chở nhau trên một chiếc xe gắn máy cũ.

Người vợ ngồi phía sau, cầm một hộp xôi, cô ấy múc một muỗng xôi cho mình, rồi lại múc muỗng khác đút cho chồng. 

Cặp đôi ấy cười nói vui vẻ. Hạnh phúc quá! Nhìn hình ảnh ấy, tôi chợt nhớ đến vợ chồng người bạn và tiếc!

Vợ chồng bạn tôi từng là một đôi hạnh phúc đơn sơ như thế. Hai bạn quen nhau từ lúc còn học phổ thông. Một đám cưới diễn ra như mong muốn của bao người.

Hai bạn đã có những tháng ngày hạnh phúc trong cảnh khó khăn của đôi vợ chồng trẻ. Hạnh phúc tạo nên động lực, vợ chồng bạn tôi không ngừng vươn lên để thành công trong công việc. Giờ đây, trong mắt người thân, bạn bè, họ là “đại gia”. Nhiều người ngưỡng mộ bởi hai bạn tài giỏi quá, may mắn.

Thế nhưng, ít ai biết, “cặp đôi hoàn hảo”, “cặp đôi thành đạt” trong mắt mọi người dần rời xa hai từ hạnh phúc gia đình.

Bạn kể: “Lâu lắm rồi mình không có bữa cơm gia đình. Cả năm mua 10kg gạo ăn không hết. Hồi con chưa đi du học, hôm nào nó đòi ăn cơm mẹ nấu thì vợ mình mới tranh thủ nấu một bữa. Bây giờ không có nó, vợ chồng có muốn ăn chung thì cứ ra nhà hàng”.

Chơi thân với nhau mấy mươi năm nên tôi biết bạn nói rất thật. Chồng làm giám đốc một công ty con của nước ngoài, vợ làm phó giám đốc cho một công ty nước ngoài. Vợ chồng bạn còn làm ăn riêng.

Công việc liên tục, những chuyến công tác dài ngày của hai vợ chồng là thường xuyên. Chồng về, vợ đi. Mươi ngày, nửa tháng hai vợ chồng không gặp nhau thường xảy ra. Vợ chồng muốn trao đổi gì chỉ qua điện thoại.

Một lần khi ngà ngà say, bạn nói: “Hình như vợ chồng mình đã sai rồi. Hạnh phúc của tụi mình bây giờ là thắng được mấy hợp đồng, vô được bao nhiêu tiền. Vợ chồng, con cái gì xa cách quá!”.

Phải chăng bạn tôi đã sai như lời bạn nói!

LÊ PHƯƠNG TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên