01/09/2013 07:31 GMT+7

Cùng lên đỉnh hạnh phúc với Olympia

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia (Đài truyền hình Việt Nam - VTV) đã trở thành “ông mai” mát tay cho nhiều đôi bạn trẻ.

lLunCnZI.jpgPhóng to
Vợ chồng Phạm Văn Thắng - Quỳnh Phương và con gái - Ảnh: Đ.H.

Theo thống kê sơ bộ từ ban tổ chức, hiện đã có năm cặp vợ chồng từng là thí sinh tham gia sân chơi học thuật này.

Vào “chung kết” sau bảy năm

Năm 2002, Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là một trong bốn “nhà leo núi” lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Cũng trong cuộc thi năm ấy, Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ) vào đến vòng thi quý. “Ngồi xem truyền hình cuộc thi quý để xem ai là đối thủ của mình, tôi gặp... đồng chí ấy” - Tiếp nói vui về duyên số của mình với Thanh Xuân.

Sau cuộc thi Tiếp ra Hà Nội học đại học, còn Xuân vẫn ở Cần Thơ. Tiếp nhớ lại: “Chẳng biết duyên nợ thế nào Xuân ra Hà Nội học tiếng Anh để đi du học. Mà lại học đúng ngay trường mình đang học”. Sau những lần cùng tham dự gala do VTV tổ chức dành cho những thí sinh từng thi Olympia, Tiếp bảo mình và Xuân “có chuyển biến về lượng và chất”. Rồi Xuân đi du học trở về, hai bạn yêu nhau.

Sau bảy năm từ ngày gặp “đồng chí ấy” qua tivi, Tiếp kể: “Đã xác định gắn bó với nhau rồi, vào vòng “chung kết” rồi thì sắp xếp cho bố mẹ hai bên gặp nhau”. Năm 2010, đám cưới Xuân - Tiếp diễn ra ở Hà Nội, nhiều bạn bè Olympia đến dự, có bạn từ miền Nam ra góp vui. “Đó là một dịp đặc biệt - Tiếp nhớ lại - Tụi mình chỉ thuê địa điểm, các bạn trong nhóm Olympia đến thiết kế, dẫn chương trình, đàn hát theo kiểu cây nhà lá vườn. Đám cưới rất đơn giản nhưng ấm áp”. Tiếp hiện công tác ở Tổng công ty Phát điện I (Quảng Ninh), còn Xuân làm chuyên viên phân tích tài chính cho một ngân hàng ở Hà Nội. Hai bạn đã có một bé gái gần 3 tuổi.

Trong khi đó Phạm Văn Thắng dự thi Olympia năm thứ hai (năm 2001) và Quỳnh Phương dự thi năm thứ tư (2003). Câu chuyện tình của họ bắt đầu từ năm 2003 khi VTV tổ chức giao lưu, gặp gỡ những thí sinh từng dự thi Olympia. Cùng nhóm với Quỳnh Phương, Thắng “ấn tượng với người con gái thông minh, hiền, đẹp gái, nhẹ nhàng...”. Sau đó, hai người vẫn giữ liên lạc với nhau “nhưng chưa có gì đặc biệt lắm”.

Thắng quê ở Đông Hà, Quảng Trị, còn Quỳnh Phương người Vĩnh Phúc. Lúc gặp nhau hai người đang là sinh viên ở Hà Nội. Sau khi dự thi Olympia, cả hai cùng tham gia nhóm Olympians - nơi tập hợp những thí sinh Olympia để hoạt động xã hội, hỗ trợ nhau học tập. Mãi đến năm 2008, tức năm năm sau ngày biết nhau, trong một lần đi hoạt động xã hội ở Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, cả hai mới chính thức yêu nhau.

Năm 2009 Thắng đi học ở Đức nửa năm và dặn dò “người ấy” chờ đợi học xong về sẽ đám cưới. Và đám cưới của “cặp đôi Olympia” này diễn ra trong năm 2010. Ngày cưới của hai bạn, nhiều thí sinh Olympia đã đến chung vui. “Olympia không chỉ mang đến cho mình những hiểu biết, được sống trong cộng đồng khá tiến bộ mà còn mang đến cho mình một...người vợ hiền” - Thắng bảo.

Hiện Thắng - Quỳnh Phương đã có một bé gái 2 tuổi. Thắng đang công tác tại báo Thể Thao - Văn Hóa với bút danh Đông Hà, còn Quỳnh Phương làm trong một công ty liên doanh nước ngoài.

bm9nUDqf.jpgPhóng to
Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân trong ngày cưới - Ảnh: T.X.

Chuyện 100 cành hồng...

Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy Linh là những thí sinh dự thi Olympia lần 7-2006. Thùy Linh kể lại “tình sử” của mình bắt đầu từ khi còn là học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) đi thi Olympia: “Đó là lần đầu tiên mình ra Hà Nội và đi một mình. Lên máy bay, ngồi ở ghế sau ngó nghiêng thấy một bạn ăn mặc khá chỉnh tề. Đến Hà Nội, người thân đưa đến nhà khách VTV thì thấy... bạn ấy ở đó. Nhà khách hết chỗ, bạn ấy được đưa qua chỗ khác. Lúc ấy mình cũng tò mò chút chút.

Hôm sau vào cuộc thi tuần, mình lại gặp... bạn ấy. Hóa ra bạn ấy cũng là thí sinh dự thi Olympia, đối thủ của mình. Giới thiệu về bản thân, cả hai có cùng sở thích là bóng đá. Năm 2007, VTV tổ chức gala cho những người từng thi Olympia. Mình gặp lại bạn ấy, chung nhóm với mình. Năm đó chuẩn bị thi ĐH, mình có nghe bạn nói tìm sách ôn thi. Mình vào nhà sách mua và gửi về nhà cho bạn. Sau đó mình cứ thắc mắc không biết bạn nhận được chưa bèn gọi điện về nhà bạn hỏi, mẹ bạn ấy bảo nhận được rồi. Khi ấy mình thấy bạn kỳ khôi quá chừng. Nhận được cũng không nói không rằng gì hết.

Một hôm ở Sài Gòn, đúng ngày 14-2. Mình đang ở nhà dì của mình thì có... khách đến tìm. Hóa ra bạn ấy đến chơi. Hai đứa ngồi “tám” với nhau cả buổi về những chuyện ngày xửa ngày xưa. Rồi đến khi vào ĐH, mình học Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), còn bạn học Trường ĐH Y dược TP.HCM. Dự định học thêm một văn bằng, mình đăng ký học tại ĐH Mở. Vào lớp lại thấy... bạn ấy. Hỏi mới biết “tư tưởng lớn” gặp nhau khi cả hai có ý định lấy thêm bằng quản trị kinh doanh. Cứ giờ giải lao hai đứa lại “chí chóe”, bạn ấy chọc mình là “bại tướng” của Olympia.

Rồi hai đứa quan tâm chăm sóc nhau kỹ hơn một tí. Hằng ngày bạn đưa đón mình đi học ở Thủ Đức. Tối nào bạn cũng ghé nhà mình 15 phút để tặng mình một cành hồng. Hồng có gai mà bạn cứ giấu trong áo khoác. Có bữa tặng hoa hồng xong, 15 phút sau lại thấy bạn gọi điện thoại. Bạn bảo: “Đi ngang chợ Bà Chiểu thấy mấy cái kẹp tóc đẹp quá nên mua cho mấy cái”. Đến giờ mình vẫn giữ hơn 100 hoa hồng khô của bạn ấy tặng.

Lúc đi thi Olympia, mình nghĩ chẳng khi nào lại thích một bạn cùng tên. Không ngờ...”.

q2F8LLQm.jpgPhóng to
Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy Linh trong ngày cưới - Ảnh: Th.L.

“Bao sữa” cho Olympians F1

Năm 2011, ngày tốt nghiệp ĐH, mình đưa ba mẹ từ Long An lên TP.HCM, sau đó cả hai đưa ba mẹ đến Đồng Nai gặp ba mẹ bạn ấy. Tụi mình đã xác định yêu nghiêm túc rồi nên sắp xếp cho ba mẹ hai bên gặp nhau. Ngày cưới tụi mình, những thành viên của nhóm Olympians bảo là sẽ “bao sữa” cho Olympians F1, tức con mình. Sau đó bé Phạm Ngọc Viễn Khang ra đời, các bạn đến thăm thế nào cũng có “tiết mục tã, sữa” cho con mình từ các cô chú Olympians. Hiện “bạn ấy” đang đi làm ở TP.HCM, mình làm ở Đồng Nai và cuối tuần “bạn ấy” chạy về.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên