18/04/2009 08:18 GMT+7

70-90% đàn ông có vợ vẫn "ăn vụng"

L.ANH
L.ANH

TT(Hà Nội) - Thực tế cuộc sống lớn và đa dạng khiến chuẩn mực xã hội trở thành chiếc khuôn đã chật. Đây là nhận định của bà Khuất Thu Hồng - đồng viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội và là người chủ trì hội thảo quốc tế “Sự trong sáng và tình dục, mâu thuẫn giữa chuẩn mực xã hội và thực tế” diễn ra tại Hà Nội từ 16 đến 18-4.

Theo bà Hồng, đã có rất nhiều thay đổi trong quan niệm của đại chúng những năm gần đây, xã hội đã cởi mở hơn với những quan hệ ngoài hôn nhân, sinh con ngoài giá thú vốn từng được coi là “vấn đề khủng khiếp”.

Theo nghiên cứu về hành vi tình dục ở nam giới có nguy cơ khu vực thành thị VN công bố dịp này, tỉ lệ nam giới đã kết hôn có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có thể lên đến 70-90%. Rượu bia là một nhân tố liên quan mật thiết đến tình dục ngoài hôn nhân bởi có 90% các ông tìm đến gái mại dâm khi đã uống rượu bia. Bà Hồng cho biết sau hội thảo này sẽ có nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục giới tính ở VN, cuối năm 2009 sẽ có một hội thảo về tình dục riêng ở VN.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên