14/09/2010 20:23 GMT+7

Vượt sông bằng thuyền giấy để kêu gọi bảo vệ môi trường

THIÊN HƯƠNG (Theo China Daily, Loose)
THIÊN HƯƠNG (Theo China Daily, Loose)

TTO - Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, Wang Luyao - sinh viên Trường Cao đẳng thương mại dịch vụ Vũ Hán (Trung Quốc) - đã vượt sông bằng một chiếc thuyền do cậu làm từ giấy phế phẩm.

0pOH7AMz.jpgPhóng to
Con thuyền bằng giấy vẫn có thể bơi qua sông - Ảnh: CFP

Quan sát thấy hàng ngày có rất nhiều giấy vụn, phế thải bị con người lãng phí, Wang yêu thiên nhiên này quyết định làm điều gì đó để kêu gọi mọi người ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường.

Khi trò chuyện với một huấn luyện viên thể thao dưới nước, Wang nảy ra ý tưởng chế tạo chiếc thuyền bằng giấy, có thể bơi được dưới sông. Wang cho biết “Tạo ra một chiếc thuyền giấy là một cách rất thuyết phục để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường”.

Wang mất 2 tháng nghiên cứu và thu gom giấy vụn. Anh chàng phải làm đi, làm lại nhiều lần mô hình của con thuyền. Cuối cùng, con thuyền được làm từ giấy thải đã “ra lò” với chiều dài 1,9m, rộng 0,8m, cao 0,3m, nặng 40kg.

ZMzLvD0g.jpgPhóng to

Mục tiêu kế tiếp của Wang là chinh phục sông Dương Tử bằng thuyền giấy - Ảnh: CFP

Với chiếc thuyền bằng giấy có một không hai này, Wang đã thành công khi vượt qua một con sông ở tỉnh Hồ Bắc chỉ trong 7 phút hôm 13-9 với sự cổ vũ của mọi người. Thông qua cuộc vượt sông ngoạn mục này, Wang muốn kêu gọi con người hãy làm giảm khí thải carbon và quan tâm hơn nữa đến việc bảo vệ môi trường, hướng tới một cuộc sống bền vững”.

Chàng sinh viên này còn có tham vọng vượt sông Dương Tử bằng chính con thuyền giấy của mình.

Chun Fang Wu - đại diện Viện nghiên cứu Công nghệ đóng tàu Vũ Hán, người đã hỗ trợ Wang trong việc chế tạo thân thuyền - cho biết dù việc lấy giấy thải làm thuyền chưa từng có trong ngành giao thông vận tải nhưng điều đó cũng rất khả thi. Ông cũng cho biết sẽ hỗ trợ Wang chinh phục sông Dương Tử với con thuyền giấy của mình.

THIÊN HƯƠNG (Theo China Daily, Loose)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên